จี้สอบ "พระสงฆ์" ใส่สบงแล้วทรงก้มกราบ "ยันตระ" กลับไทยฉลองวันเกิด 70 ปี

สังคม

จี้สอบ "พระสงฆ์" ใส่สบงแล้วทรงก้มกราบ "ยันตระ" กลับไทยฉลองวันเกิด 70 ปี

โดย pattraporn_a

21 ต.ค. 2564

85 views

ดราม่า พระสงฆ์ –แม่ชี ก้มกราบ อดีตพระยันตระ กลับไทยฉลองวันเกิด 70 ปี ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ





(21 ต.ค.) กลายเป็นดราม่าอีกครั้งเมื่อ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์ ภาพพระสงฆ์ก้มลงกราบ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ หรือ นาย วินัย ละอองสุวรรณ " ใส่สบงแล้วทรงก้มกราบ ยันตระ เหล่าแครอทที่ไปร่วมงานวันเกิด อดีตพระยันตระ ต่างก้มลงกราบ ยันตระ ถถถ บวชมาเพื่ออารายย "


นอกจากนั้นในโลกออนไลน์ ยังมีการแชร์ภาพ อดีตพระยันตระ เดินทางกลับไทย ฉลองวันเกิด 70 ปี โดยมี พระสงฆ์ แม่ชี ลูกศิษย์ เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่า พระสงฆ์สามารถกราบฆราวาสได้หรือ และ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง


โดยพุทธศาสนิกชนในจังหวัดสระแก้ว เข้ารับฟังการแสดงธรรมเทศนาเนื่องในวันออกพรรษากับพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระ ผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน โดยพระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า ไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปีที่กลับมาในครั้งนี้รู้สึกคิดถึงบ้านเกิด และรู้สึกดีใจที่ญาติโยมลูกศิษย์ทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ


บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร  ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว ได้มีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ภายในศาลาพุทธศรีอริยะเมตไตรย โดยพระอาจารย์ยันตระ แสดงธรรมให้กับลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์ ที่ร่วมฟังการแสดงธรรมมากกว่า 50 คน


พระอาจารย์ยันตระ อมโร ได้พูดคุยกับทีมข่าวว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือสำนักต่างๆ หลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่างๆ อาตมาเองได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นทั้งนั้น ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้พระอาจารย์ยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร พระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบายๆไปดีกว่า


พระอาจารย์ยันตระ ยังบอกอีกว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ อาตมารู้สึกสงสารทุกคน แต่ก็ยังดีใจที่ลูกศิษย์หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้อาตมา หลังจากนี้ อาตมาจะพำนักอยู่ที่จังหวัดสระแก้วอีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่จังหวัดปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ไฟล์ทบินตอน 7 โมงเช้า


เรื่องนี้มีความเห็นจากหลายฝ่าย ส่วนใหญ่มองตรงกันว่า ประเด็นความไม่เหมาะสมจะอยู่ที่คณะสงฆ์ ที่ไปก้มกราบอดีตพระยันตระ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและสร้างมาตรฐานเรื่องนี้ให้ชัดเจน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/a8YTHNzh8cM

คุณอาจสนใจ

Related News