"พิทบูลยิ้มสวย" ถูกปล่อยทิ้งวัด พระโอดเลี้ยงไม่ไหว ล่าสุดมีคนรับเลี้ยงแล้ว

สังคม

"พิทบูลยิ้มสวย" ถูกปล่อยทิ้งวัด พระโอดเลี้ยงไม่ไหว ล่าสุดมีคนรับเลี้ยงแล้ว

โดย pattraporn_a

19 ต.ค. 2564

57 views

กรณีเจ้าของจับพิทบูลใส่กรงไปทิ้งวัด พร้อมอาหาร 1 กระสอบ จนเจ้าอาวาสวัดต้องออกมาบอกว่า เลี้ยงไม่ไหว เพราะเป็นหมาดุ ปล่อยไม่ได้เป็นอันตรายกับชาวบ้าน วอนเจ้าของมารับคืน หรือผู้มีความรู้มารับไปเลี้ยงที ล่าสุดมีผู้ใจบุญมารับไปเลี้ยงแล้ว



เจ้าสุนัขพิทบูล ถูกเจ้าของใส่กรง พร้อมล่ามโซ่ คล้องแม่กุญแจ ที่คอ 3 ดอก มาปล่อยที่วัดป่าสัก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมอาหารเม็ด 1 กระสอบ เครื่องครัว หม้อจานใส่ข้าว ใส่น้ำ และผ้าห่มดูสภาพกรงแล้วเหมือนเพิ่งต่อและเชื่อมเสร็จใหม่ๆ ที่สำคัญคือน้องยิ้มสวย ยิ้มแยกเขี้ยวให้ทุกคนที่เข้าใกล้


โดยพระครูปลัดปิดกวัตร เจ้าอาวาสวัด บอกว่า ไม่เคยได้รับน้องตัวใหญ่และดุขนาดนี้ เป็นหมาพันธุ์พิทบูล ตัวผู้ ไม่ได้ตัดหู อยากให้เจ้าของมารับคืนไป หรือหาคนที่มีความคุ้นเคยสุนัขพิทบูลมารับไปเลี้ยง เพราะวัดเป็นที่สาธารณะคนเข้าออกตลอด ถ้าน้องดุขนาดนี้น่าจะไม่ปลอดภัยกับชาวบ้าน และหมาออกจากกรงไม่ได้ พระก็ทำความสะอาดในกรงไม่ได้ ขนาดใช้ไม้ตักอาหารให้กิน ยังกัดไม้แทบหัก



หลังเป็นข่าวไปได้ไม่นาน ล่าสุด เมื่อช่วงสายๆ ที่ผ่านมา มีโยมผู้ชาย ชื่อ กนก จากอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี มารับไปดูแลแล้ว จริงๆ ก็มีโยมติดต่อมาเยอะ โดยโยมกนกเป็นคิวที่ 1 เขามีน้องพิทบูลเพศเมียอยู่แล้ว มีพื้นที่ 4 ไร่ มีรั้วล้อมรอบขอบชิด คุณสมบัติเหมาะสมจึงมอบน้องให้ไปดูแล ถือว่าโชคดีที่มีคนมารับน้องไปเลี้ยง




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Hpj0pRkCKVk

คุณอาจสนใจ

Related News