'ปูติน' ไอไม่หยุด ขณะประชุมออนไลน์ เจ้าตัวยันสบายดี ไม่ติดโควิด

ต่างประเทศ

'ปูติน' ไอไม่หยุด ขณะประชุมออนไลน์ เจ้าตัวยันสบายดี ไม่ติดโควิด

โดย thichaphat_d

14 ต.ค. 2564

31 views

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย เกิดอาการไอไม่หยุดในระหว่างประชุมทางออนไลน์ อีกทั้ง ยังยกเลิกการประชุมทางไกลกับผู้นำกลุ่ม G20 แต่ทางด้านรัฐบาลรัสเซียยืนยันปูตินไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19


โดยในภาพจากการประชุมออนไลน์ กับเจ้าหน้าที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 11 ต.ค. จะเห็นว่าปูตินแห่งรัสเซีย ไอไม่หยุด ระหว่างการประชุมทางออนไลน์กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงสภาความมั่นคงรัสเซีย


ทำให้ปูตินต้อง ยกเลิกการร่วมประชุมผู้นำ G20 ผ่านการประชุมแบบระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เกี่ยวกับสถานการณ์อัฟกานิสถานในวันต่อมา


ภาพดังกล่าวถูกถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน จึงทำให้ผู้นำรัสเซียถูกเฝ้าจับตาด้วยความกังวลอีกครั้งว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่


ทางด้านปูตินเองได้บอกว่า ไม่ต้องกังวล เขาสบายดี เพราะได้ตรวจหาเชื้อตลอดเป็นประจำเกือบทุกวัน ไม่ใช่แต่เชื้อโควิด-19 เท่านั้น โดยเขามีอาการไข้หวัด เพราะไปเดินออกกำลังตากอากาศเย็นเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำตัวของประธานาธิบดีปูตินยอมรับว่า ปูตินยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 และว่าประธานาธิบดีมีภูมิต้านทานสูงอยู่แล้ว ที่จะสามารถต่อสู้กับโควิด-19 ได้ กระนั้นประธานาธิบดีปูตินจะตรวจร่างกายและปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะแพทย์


ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีปูตินต้องกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวัง ว่าจะติดเชื้อโควิดหรือไม่เป็นเวลา 14 วัน หลังจากมีคนใกล้ชิดคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News