พี่น้อง 2 ป. "ประยุทธ์-ประวิตร" เดินสายตรวจน้ำท่วมอีสาน คอการเมืองจับตา "วัดพลัง"

สังคม

พี่น้อง 2 ป. "ประยุทธ์-ประวิตร" เดินสายตรวจน้ำท่วมอีสาน คอการเมืองจับตา "วัดพลัง"

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

42 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคอีสาน ล่าสุด พี่น้อง 2 ป. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แจ้งกำหนดการอย่างเป็นทางการแล้ว ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี




พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะไป ที่ จ.ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (14 ตุลาคม) ติดตามระบบป้องกันภัยแล้ง ที่ อำเภอภูเวียง และ อำเภอชุมแพ รวมถึงติดตามการบริหารจัดการน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ โดยจะอยู่ที่ จ.ขอนแก่นทั้งวัน มีภารกิจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอเมืองด้วย


ส่วน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปที่ จ.อุบลราชธานี ในวันถัดมา คือ วันที่ 15 ตุลาคม มีหลายภารกิจ ทั้งการเยี่ยมครูและนักเรียนโรงเรียนศรีแสงธรรม, การติดตามโครงการพระราชทานโคกหนองนา แห่งน้ำใจและความหวัง ที่ อ.โขงเจียม


รวมทั้งไปดูโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ที่เขื่อนสิรินธร จากนั้นไปติดตามการบริหารจัดการน้ำที่อำเภอวารินชำราบ และเยี่ยมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย


ซึ่งเป็นการเดินสายภาคอีสาน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ทั้งปัญหาน้ำท่วม และน้ำแล้ง ซึ่งปัญหาน้ำแล้ง กำลังจะตามมาในเดือนพฤศจิกายน


วันนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีความกังวลและเป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหา แต่ได้มีการเตรียมการการช่วยเหลือและการเยียวยาไว้ให้พร้อมแล้ว


ขณะที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องมีการจัดทัพ แบ่งสายกันไปต้อนรับในพื้นที่ ซึ่งนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า การลงพื้นที่ ของพลเอกประวิตร ที่ จ.ขอนแก่น วันพรุ่งนี้ ตนจะนำ ส.ส.ร่วมคณะไปเอง


ส่วนการลงพื้นที่ ของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ จ.อุบลราชธานี จะเป็นหน้าที่ ของ ส.ส. ไผ่ ลิกค์ ดูแลก็คาดว่าจะมี ส.ส. บางส่วน ที่ไปขอนแก่นแล้ว อาจจะไปบินต่อไปรอต้อนรับ ท่านนายกฯ ที่ อุบลราชธานีด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VbTMQgCSeb0

คุณอาจสนใจ

Related News