เลือกตั้งและการเมือง

"ทักษิณ" เป็นประธานพิธีพระราชทานศพ "อนันต์ ฉายแสง"

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

275 views

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่วัดเทพนิมิตร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยทันทีที่นายทักษิณเดินทางมาถึงได้ร่วมถ่ายภาพกับครอบครัวฉายแสง ก่อนที่จะเยี่ยมชมนิทรรศการความสัมพันธ์ระหว่างนายอนันต์ ฉายแสง และนายเลิศ ชินวัตร บิดาของนายทักษิณ



ทั้งนี้บริเวณนิทรรศการได้หยิบยกคำไว้อาลัยต่อการจากไปของนายอนันต์ จากหนังสืออนุสรณ์พิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งนายทักษิณ ได้เขียนคำไว้อาลัยไว้ว่า "ผมเรียกคุณอนันต์ ฉายแสงว่าอา เพราะเป็น สส.รุ่นเดียวกับคุณพ่อผมในปี 2512 การจากไปของอาอนันต์ ทำให้ผมคิดถึงบุคลิกที่น่ารัก อัธยาศัยที่น่าเคารพที่ผมพบเห็นเป็นประจำ อาอนันต์รับใช้บ้านเมืองมานานต่อเนื่องมาหลายปี ขอให้คุณงามความดี ความเสียสละต่อบ้านเมือง จงส่งดวงวิญญาณของอาอนันต์ไปสถิตในสัมปรายภพเทอญ"



สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพของนายอนันต์ มีบุคคลในแวดวงการเมือง เข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และนางสาวเยาวเรศ ชินวัตร

คุณอาจสนใจ

Related News