แปลกแต่จริง พระประธานน้ำตาไหลหลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ "อ.เจษฎา" คาดเกิดจากวัสดุใช้ทำดวงตา

สังคม

แปลกแต่จริง พระประธานน้ำตาไหลหลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ "อ.เจษฎา" คาดเกิดจากวัสดุใช้ทำดวงตา

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

294 views

แปลกแต่จริง ที่พระประธานในโบสถ์น้ำตาไหล หลังที่โบสถ์ถูกไฟไหม้ ส่วนพระองค์อื่นๆ ได้รับความเสียหาย ขณะที่ อ.เจษฎา เผยคราบน้ำตาเกิดจากวัสดุใช้ทำดวงตาพระพุทธรูปถูกเผาไหม้




ร่องรอยคล้ายน้ำตาที่ไหลมาจากตาของหลวงพ่ออัสนี ซึ่งเป็นพระประธาน ขนาด 50 นิ้ว อยู่ในโบสถ์หลังนี้มานานกว่า 42 ปี ได้สร้างความประหลาดใจให้กับ เจ้าหน้าที่ที่กำลังช่วยกันทำความสะอาดภายในโบสถ์ หลังจากเมื่อช่วงเช้ามือของวันนี้ ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่วัดปทุมวงษาวาส อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก จนได้รับความเสียหาย ซึ่งส่วนมากจะเสียหายภายในโบสถ์ เพราะพระลูกวัดช่วยกันดับไฟ และรีบแจ้งรถน้ำเข้ามาดำเนินการได้ทัน


จากการสอบถาม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวงษาวาส พระมหาภวัต บอกว่า เมื่อตอนเช้าประมาณ 6 โมง พระลูกวัดได้เดินหน้าตาตื่นมาขอกุญแจโบสถ์ และรีบวิ่งไป ตนเองจึงเดินตามมา และเห็นมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างโบสถ์ จึงรีบเปิดประตูเข้าไป แล้วเห็นควันไฟอยู่เต็มภายในโบสถ์ จึงช่วยกันดับไฟ และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ


จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่า พระที่อยู่ในโบสถ์ส่วนมากได้รับความเสียหายทั้งหมด มีเหลือไม่กี่องค์ที่ไม่เป็นอะไร จึงเก็บออกมา และสังเกตุเห็นหลวงพ่อมีสีดำคล้ายกับพระน้ำตาไหลออกมา ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนที่เห็น เพราะพระองค์อื่นๆ ก็ไม่มี




ซึ่งหลวงพ่อองค์นี้ยังมีเรื่องประหลาด ตอนที่จะเอามาไว้ในโบสถ์ก็เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าลงมา และเมื่อคืนก่อนจะเกิดเหตุ ได้เกิดฝนตกหนัก และฟ้าร้องดังหลายครั้งติดต่อกัน จึงสันนิฐานว่าน่าจะเกิดเหตุไม่ดีขึ้นภายในวัด และรุ่งเช้าก็เกิดไฟไหม้ดังกล่าว


ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ คาดมาจากพระมาทำวัดเย็น และลืมดับธูปเทียนที่จุดเอาไว้ ส่วนความเสียหายตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ขณะที่ทางด้านอ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ อธิบายเรื่องนี้ว่า วัสดุที่ใช้ทำดวงตาของพระพุทธรูป นั้นเป็นคนละส่วนกับโลหะที่ทำพระพุทธรูป เลยอาจจะมีการเผาไหม้ แล้วก็เป็นคราบดำเกิดขึ้น แต่ควรนำมาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการให้แน่ใจอีกครั้งว่าคืออะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SSULBS5tx1o

คุณอาจสนใจ

Related News