ชาวบ้านไม่เชื่อ ต้นยางโค่นเพราะอาเพศชายหญิงถ่ายคลิปหวิว เชื่อเป็นภัยธรรมชาติ

สังคม

ชาวบ้านไม่เชื่อ ต้นยางโค่นเพราะอาเพศชายหญิงถ่ายคลิปหวิว เชื่อเป็นภัยธรรมชาติ

โดย sujira_s

4 ต.ค. 2564

118 views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลุยเอง เร่งล่า 2 หนุ่มสาวเซ็กส์พิเรนทร์ริมถนน ใต้ต้นยางนา ทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์จังหวัด ขณะที่ชาวบ้านไม่เชื่อเป็นเรื่องอาเพศ แต่เป็นต้นไม้ 100 ปี วอนภาครัฐช่วยดูแลความปลอดภัย


จากกรณีเกิดพายุฝนตกอย่างหนัก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ต้นยางนาเก่าแก่ ริมถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน เขตพื้นที่ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เขตติดต่อตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน โค่นล้มนับ 10 ต้น รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร มีเสาไฟฟ้าแรงสูง 41 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำ 8 ต้น บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน มีผู้บาดเจ็บศีรษะแตก 1 คน


ต่อมามีกระแสวิพากวิจารณ์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอาเพศ ที่ 2 หนุ่มสาวได้กระทำขึดบ้านขึดเมือง หมายถึง ทำสิ่งอัปมงคล ส่งผลต่อบ้านเมือง โดยมีการมีเซ็กส์ริมถนนใต้ต้นยางนาที่มีผ้าเหลืองผูกมัดไว้ ใกล้กับศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน พร้อมถ่ายคลิบวีดีโอ ในกลุ่ม Only fan ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งวันดังกล่าวที่มีพายุ ก็เกิดแต่พื้นที่ตำบลสารภี พื้นที่อื่นไม่มีพายุหนักเช่นนี้ ก็ยิ่งปักใจว่าเป็นอาเพศ หลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในต้นยางนา อายุนับ 100 ปี ชาวอำเภอสารภี วอนตำรวจ สภ.สารภี ได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัว 2 หนุ่มสาวรายนี้มาดำเนินคดีกันต่อไป


ทางด้านนายวัลลภ นามวงค์พหรม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า มีคนไปกระทำไม่ดีที่ต้นยาง ทำให้เกิดต้นยางล้ม เรื่องนี้จะได้มีการปรึกษาหารือเพื่อทำบุญแก้ขึด แก้สิ่งชั่วร้ายที่มีคนมาทำไว้ เพื่อไม่ให้เกิดอาเพศขึ้นอีก


ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จุดที่ถ่ายอยู่บนถนนเชียงใหม่-สารภี (สายเก่า) หรือถนนสายต้นยาง จะเป็นต้นเหตุของการเกิดอาเพศหรือไม่ ไม่สามารถบอกได้ แต่ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบกับความเชื่อของชาวบ้านแน่นอน และทำให้จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองวัฒนธรรมประเพณีเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่ถ่ายนานแล้วหรือเพิ่งถ่ายก็ตาม อีกทั้งมีความผิดตามกฎหมาย ทั้งการอนาจารในที่สาธารณะ และการนำภาพหรือสื่อที่มีลักษณะลามกอนาจารเข้าสู่ระบบอินเทอร์เนต ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


จากนี้จะนำหลักฐานยื่นถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายเพื่อทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง และป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบ เช่นเดียวกับกรณีหญิงสาวรอยสักที่จอดรถริมถนนให้แฟนคลับดูดหน้าอกแล้วนำไปเผยแพร่ และเห็นด้วยหากจะมีการจัดทำบุญใหญ่ปัดเป่าเสนียดจัญไรให้ถนนต้นยาง


ล่าสุดผู้สื่อข่าวไปที่ศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน พบนายทองอินทร์ เขียวงาม อายุ 66 ปี คนดูแลศาลหลักเมือง เผยว่า ที่นี่เป็นศูนย์รวมความเชื่อ เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน มีความเสียหายหนัก 3 ส่วน ได้แก่ 1.ศาลาพระศรีสองเมือง 1 หลัง เสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ 2.เศียรขององค์พระศรีสองเมืองเกือบขาด เนื่องจากโดนศาลาทับ ตอนนี้ต้องเอาขี้ผึงอุดไว้เพื่อรอการบูรณะซ่อมแซม และ 3.ศาลพ่อปู่แดนเมือง 1 หลัง เสียหาย 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องคลิปที่ไม่วัยรุ่นมีเซ็กส์นั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ไม่เชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาเพศ เชื่อเป็นภัยธรรมชาติ


ด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตกใจมาก ตอนนี้ได้ยินเสียงดังยังหวาดผวา อยากให้หน่วยงานมาช่วยเยียวยา ส่วนเรื่องอาเพศไม่เชื่อ เพราะต้นไม้เก่าแก่ เมื่อเกิดพายุก็หักโค่นได้ ที่บ้านโดนต้นยางล้มใส่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

คุณอาจสนใจ