สังคม

ตำรวจเร่งตามตัวชาย - หญิงถ่ายคลิปหวิวใต้ต้นยาง ริมถนนสายต้นยาง เชียงใหม่

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2564

276 views

จากกรณีมีคลิปชายหญิงมีเพศสัมพันธ์กันริมถนนสายต้นยาง เชียงใหม่ - ลำพูน สายเก่า อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ หลังจากนั้นวันที่ 1 ต.ค. ก็เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ทำให้ต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี จำนวนกว่า 10 ต้น แต่ละต้นสูงไม่ต่ำกว่า 20 เมตร ที่อยู่บริเวณถนนเส้นดังกล่าว หักโค่นลงมากีดขวางถนน และทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย รวมกว่า 100 หลังคาเรือน


ทั้งเสาไฟฟ้าหักล้มเสียหาย 41 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำเสียหาย 8 ต้น โดยเรื่องดังกล่าวประชาชนชาวล้านนา เชื่อว่าจะเป็นเรื่องของผู้ที่มาทำอาเพศที่เกิดจากการที่มีผู้กระทำในสิ่งที่เป็นเสนียดจัญไร และอัปมงคล หรือที่ชาวล้านนาเรียกว่า “ขึด” ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่และลำพูน


ด้าน พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการ สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เปิดแผยว่า ได้สั่งการให้ชุดไอทีภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ก็พบว่าคลิปดังกล่าวได้มีการโพสต์ลงกลุ่มโอนลี่แฟน เมื่อราว ๆ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้าดูในกลุ่มเป็นจำนวนมากและคลิปถูกก๊อบปี้ออกมาเผยแพร่ในกลุ่มเว็บไซต์ลามกมากมาย




ซึ่งในกลุ่มที่โพสต์คลิปนี้ คนเข้าดูได้จะต้องเป็นสมาชิกโอนเงินเพื่อเข้ากลุ่ม ตอนนี้ตำรวจรู้แล้วว่า เจ้าของบัญชีรับเงินเพื่อให้คนเข้ากลุ่มเป็นใคร แต่ก็เป็นกลุ่มที่รับจ้างเปิดบัญชี ซึ่งเราต้องเอาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนคนแรก จากนั้นจะให้ทีมเอไอ ตรวจหาภาพว่า คู่แสดงในคลิปเป็นใคร อีกทั้งคนรับจ้างเปิดบัญชีเปิดให้ใคร ใครเป็นเจ้าของกลุ่มนี้ เราจะจับกุมดำเนินดคีตามกฎหมายให้หมด และหากเข้าข่ายความผิดอื่น ๆ อีก เราก็จะสาวเอาผิดทุกกระทงตามกฎหมาย


ขณะที่นายเจนศิริ จันทร์ศิริ ประธานกรรมการศาลหลักเมืองเชียงใหม่ - ลำพูน บอกว่า หลังจากนี้ระมีการประชุมคณะกรรมการศาลหลักเมืองเพื่อเตรียมหางบประมาณมาบูรณะซ่อมแซม ส่วนเหตุภัยธรรมชาติที่ถูกโยงกับคลิปชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ใต้ต้นยางนา ตนเองและชาวสารภีส่วนใหญ่เชื่อว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน


เพราะเชื่อว่าต้นยางนาโค่นล่มเพราะอายุที่เก่าแก่มากกว่าร้อยปีและอยู่ในสภาพทรุดโทรม ต้นยางนาจำนวนมากรากผุพัง ภายในลำต้นกลวง เมื่อเกิดลมพัดแรงก็โค่นล้มได้ง่าย และ อีกส่วนหนึ่งอาจมากการขุดเจาะรากเพื่อบำรุงรากต้นยากของนักอนุรักษ์ ที่พบว่ามีการใช้เครื่องจักรขุดเจาะลึกลงไปกว่าหนึ่งเมตรจนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งให้ต้นไม้ล้มง่าย




ส่วนพฤติกรรมตามที่ปรากฏในคลิป ไม่เหมาะสมแน่นอน โดยเฉพาะถนนสายต้นยางนาที่ถือเป็นถนนประวัติศาสตร์ของชาวเชียงใหม่และลำพูน หลังจากนี้เชื่อว่าตำรวจมีความสามารถในการติดตามนำตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้


นายเจนศิริ บอกด้วยว่า ทุกปีชาวตำบลสารภีจะจัดพิธีบวชต้นยางนาซึ่งเป็นหนึ่งในประเพณีที่ทำกันมาทุกปีเพื่ออนุรักษ์ต้นยางนา โดยในปีนี้เตรียมจัดพิธีขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม จะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีบวชต้นยางนาต้นที่ 1 บริเวณเขตติดต่อจังหวัดเชียงใหม่กับจังหวัดลำพูนไปจนถึงต้นยางนาต้นที่ 200 สุดเขตเทศบาลตำบลสารภี และจะถือโอกาสระดมชาวบ้านทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ริมสองฝั่งถนนสายต้นยางเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

คุณอาจสนใจ

Related News