'เลดี้ 2 ล้อ' ขาแว้นสายบุญ ยกขบวนซิ่งนับร้อย ประสบอุบัติเหตุ 5 จุด เสียชีวิต 1

สังคม

'เลดี้ 2 ล้อ' ขาแว้นสายบุญ ยกขบวนซิ่งนับร้อย ประสบอุบัติเหตุ 5 จุด เสียชีวิต 1

โดย sujira_s

4 ต.ค. 2564

146 views

โซเชียลแห่แชร์ คลิปภาพกลุ่มแว้นสายบุญหลายคันขับขี่รถปิดถนน สร้างความเดือดร้อน ล่าสุดพบแว้นสายบุญขับขี่รถประสบอุบัติเหตุถึง 5 จุด หนึ่งในนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และยังเป็นกลุ่มเลดี้ 2 ล้อ ที่เป็นข่าวครึกโครมเมื่อปีที่ผ่านมา


มีภาพจากพลเมืองดี เผยให้เห็นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มแว้นที่นัดแนะกันมาเที่ยว ทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ทำให้มีรถหลายร้อยคันเข้ามาแล่นในพื้นที่จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (3 ต.ค.)


ซึ่งเจ้าของคลิปเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขับเกาะกลุ่มกันมาด้วยความเร็วหลายคันขับส่ายไปมา บางคันยกล้อโชว์ และขับกันแบบกีดขวางการจราจรเต็มถนน จนประชาชนผู้ใช้รถจำนวนมากโทรแจ้งตำรวจออกมาห้ามปราม


นอกจากนี้เพจเจ๊ม้อย v plus และเพจเล่าเรื่องเมืองสุพรรณ ยังได้แชร์คลิป พร้อมกับโพสต์คลิประบุว่า กลุ่มแว้นสายบุญ ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปชัยนาท มีรถจักรยานยนต์ร่วมขบวนหลายร้อยคัน ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวัง


หลังจากนั้น มีการอัพเดทสถานการณ์ ระบุว่า คาราวานดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุ จุดแรกในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ หน้าปั๊มน้ำมัน PT ผู้ขับขี่ชนท้ายรถ จนขาหัก ต้องนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ จุดที่สอง เกิดอุบัติเหตุ หน้าโรงงานน้ำตาลสามชุก อำเภอสามชุก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายไพศาล วิลา อายุ 17 ปี ทางเพจได้ประกาศตามหาญาติ


อุบัติเหตุยังมีเกิดขึ้นอีกในจุดที่ 3 คือที่ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนขบวนคาราวาน หลังทำบุญเสร็จแล้ว ได้เคลื่อนขบวนย้อนกลับทางเดิม ซึ่งในขากลับ ก็เกิดอุบัติเหตุอีก บริเวณใกล้ปั๊ม PT ซึ่งใกล้กับที่เกิดอุบัติเหตุครั้งแรก มีผู้บาดเจ็บอีก


ล่าสุด ผู้สื่อข่าว สอบถามตรวจสอบพบว่า กลุ่มคาราวานที่เห็น เป็นกลุ่มเลดี้ 2 ล้อ ที่เป็นข่าวครึกโครมเมื่อปีที่ผ่านมา ที่กลุ่มสมาชิกขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนลวดสลิงจากรถบัส จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3ราย และมาปีนี้ได้จัดกิจกรรมขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมาจากหลายจังหวัดนับ 1,000 คัน เดินทางมา เพื่อทำบุญสร้างพระอุโบสถ ที่วัดการเปรียญ ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี แต่ทางวัดไม่อนุญาตให้จัด จึงเปลี่ยนมาที่วัดโพธาราม ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี แทน แต่ทางวัดก็ไม่อนุญาตเช่นเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการผลักดันออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อโควิด


ขณะที่ ชาวบ้านพูดเป็นเสียเดียวกันว่า ขบวนรถจักรยานได้ขับขี่กันมาเต็มถนนไม่เกรงกลัวรถใหญ่ ขนาดรถบรรทุกยังต้องหลบให้ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ


ขณะที่ตำรวจทางหลวง ระบุว่า ได้เฝ้าติดตามและดูแลขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายหรือกีดขวางการจราจรผู้ขับขี่รายอื่น ซึ่งในเพจต่างๆ ที่แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์สายบุญครั้งนี้ ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่รวมตัวกันแบบนี้ เพราะนอกจากจะกีดขวางการจราจร ทำให้ผู้ขับขี่รายอื่นไม่ได้รับความสะดวก เพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่แล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News