ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ไก่ทอดนางยักษ์ กู้ชีวิต

สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ไก่ทอดนางยักษ์ กู้ชีวิต

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

131 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน ไก่ทอดนางยักษ์ กู้ชีวิต


คุณจุ๊บ สุภกิจ จุ้ยเสงี่ยม อดีตนักแสดงลิเก เล่นดนตรีไทย และเจ้าของร้านเช่าชุด แต่ปัจจุบันเป็นแม่ค้าขายไก่ทอดชื่อดังย่านบางแค 'ไก่ทอดนางยักษ์' ก่อนมาขายไก่ทอด คุณจุ๊บทำงานมาหลายอย่าง ล่าสุดได้เปิดร้านให้เช่าชุด ตั้งใจกับร้านนี้มาก จึงทุ่มเงินเก็บที่มีไปกับร้านนี้ แต่ยังไม่ทันได้เปิด โควิดมาสะก่อน เงินเก็บก็ไม่เหลือแล้ว ไม่มีรายได้เลยอยู่ 3 เดือน


คุณจุ๊บกับคุณแม่ ต้องประทังชีวิตด้วยของบริจาค อยู่ได้ด้วยตู้ปันสุข จนวันหนึ่งน้องสาวโทรมาชวนขายไก่ทอด คุณจุ๊บก็คิดว่าจะอยู่ไปวัน ๆ แบบนี้ไม่ได้ ต้องหาอะไรทำ จึงเริ่มขายไก่ทอดต่อจากน้องสาว แต่ปรับสูตรปรับรสชาติให้อร่อยขึ้น


ช่วงแรก ๆ พอขายได้เรื่อย ได้กำไรวันละประมาณ 200 บาท คุณจุ๊บคิดต่อว่าทำยังไงจะได้ขายดีกว่านี้ ด้วยความที่คุณจุ๊บมีชุดแฟนซีอยู่ จึงนำมาใส่ขายไก่ทอด ปรากฏว่าลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น นอกจากการแต่งตัวเป็นจุดขายเพิ่มเติมแล้ว คุณจุ๊บยังนำเมนูไก่ทอด ลงโปรโมทของอร่อยถึง 40 เพจ


จากความอร่อยของไก่ทอด รสชาติลงตัว เนื้อไก่มีคุณภาพ และเอกลักษณ์ของแม่ค้า ที่แต่งชุดแฟนซีแปลกตามาขายทุกวัน ยิ่งดึงดูดให้คนสนใจ และมาซื้อมากขึ้น จนทุกวันนี้คุณจุ๊บขายไก่ได้มากถึงวันละ 100 กิโลกรัม ยิ่งวันเสาร์ อาทิตย์ ขายได้มากถึงวันละ 150 กิโลกรัม รายได้ไม่ต้องพูดถึง ตกวันละร่วมสองหมื่นบาทเลยทีเดียว


คุณจุ๊บบอกว่า คนเราล้มแล้วต้องลุก ล้ม 10 ครั้ง ต้องลุกให้ได้ทั้ง 10 ครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News