สถานการณ์น้ำล่าสุด ระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง - อ.วังม่วง เจอน้ำท่วมรีสอร์ท นทท.ติดเกาะ แบบไม่ทันตั้งตัว

สังคม

สถานการณ์น้ำล่าสุด ระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง - อ.วังม่วง เจอน้ำท่วมรีสอร์ท นทท.ติดเกาะ แบบไม่ทันตั้งตัว

โดย weerawit_c

2 ต.ค. 2564

96 views

สถานการณ์น้ำที่เขื่อนเจ้าพระยาในวันนี้ 2 ต.ค.64 เมื่อเวลา 11.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 2,779 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยจากช่วงเช้า ส่วนเขื่อนแม่น้ำป่าสัก ระดับน้ำอยู่ที่ 1,276 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และเขื่อนพระรามหก ระดับน้ำอยู่ที่ 873 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ถือว่าเกินจากการคาดหมายก่อนหน้านี้ทั้งหมด


ที่ จ.สระบุรี วานนี้ (1 ต.ค.) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี เผยแพร่ข้อความระบุ "ด่วน! แนวกั้นน้ำพัง บ้านหมอ หนองโดน ดอนพุด ขนย้ายสิ่งของด่วน" สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี แจ้งว่า ด้วยมวลน้ำและระดับน้ำคลองชัยนาท-ป่าสัก มีระดับสูงขึ้น ทำให้น้ำกัดเซาะแนวบริเวณถนนช่วงต้นคลอง 23 R ที่แยกจากคลองชัยนาท-ป่าสัก (เกือกม้าโครงการชลประทานเริงรางคลอง 23 R) ขาดพังทลายทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 5 ตำบลสร่างโศก ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร - 1 เมตร


มวลน้ำนี้ จะไหลลงตำบลตลาดน้อย ตำบลโคกใหญ่ และตำบลหรเทพ ของ อำเภอบ้านหมอ , ตำบลหนองโดน อำเภอหนองโดน และอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี อีกทั้งระดับน้ำในคลองระพีพัฒน์ มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


จังหวัดสระบุรี จึงขอให้อำเภอที่มีพื้นที่ติดกับคลองชัยนาท-ป่าสัก และคลองระพีพัฒน์ แจ้งเตือน บริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบการในคลองชัยนาท-ป่าสัก และคลองระพีพัฒน์ เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง แพร้านอาหาร เป็นต้น


ส่วนที่ อำเภอวังม่วง มี รีสอร์ท แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ ใกล้กับแม่น้ำป่าสัก ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมห้องเช่ารายเดือน รวมไปถึงห้องเช่า ของนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่สามารถออกจากรีสอร์ทดังกล่าวได้ เนื่องจากมวลน้ำเข้าท่วมโดยรอบรีสอร์ท ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร แม้กระทั้งฝูงเป็ดยังต้องหนีไปอยู่บนหลังคาเล้าเป็ด อีกทั้งส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องพัก รวมถึงเตียงนอนได้รับความเสียหายไป 9 ห้อง พร้อมทั้งบ้านพักพร้อมอุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 2 หลัง จมน้ำเสียหาย


ทั้งนี้บริเวณบนถนน สาย สระบุรี-บ้านแก้ง บริเวณหมู่ที่ 6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ สะพานเกิดการชำหรุด ซึ่งเกิดจากภาวะสึกตัวสภาพเสาเอียง สภาพสะพานมีการชำหรุดทรุดตัว อาจเกิดอันตรายแก่การสัญจรด้วยยานพาหนะ ทาง สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงปิดถนน สายสระบุรี-บ้านแก้ง ดังกล่าว ตั้งแต่ หน้าวัดท่าวัว ถึง วัดบ้านกอก อ.เฉลิมพระเกียรติ


ขณะนี้รถจักรยายนต์ รถเล็ก พอวิ่งผ่านได้ แต่รถใหญ่ไม่ควรวิ่ง ต้องไปใช้เส้นทางอื่น เพราะสภาพดินคอสะพานยังคงพังทลายลงอยู่เป็นระยะๆ หากมีฝนตกมาอีกยังพบต่อมอสะพานแตกพังเสียหาย สะพานนี้จะต้องปิดอย่างเด็ดขาดต่อไปจนกว่าจะซ่อมแซมเสร็จใช้การได้


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/V13nIyaPIys

คุณอาจสนใจ

Related News