ฝนกระหน่ำ 2 ชั่วโมง ทำน้ำตกเปลี่ยนสี ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง

สังคม

ฝนกระหน่ำ 2 ชั่วโมง ทำน้ำตกเปลี่ยนสี ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2564

141 views

วันนี้ (28 ก.ย. 64) เวลาประมาณ 14.30 น.เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ไปทางทิศใต้ของอุทยานเตรียมการพาเจริญ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ ทำให้น้ำตกกลายเป็นสีแดงจากดินโคลนที่ไหลลงมา




ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ว่า นางสาวฟารีดา โสภาพชาติ เจ้าหน้าที่อุทยานเตรียมการแห่งชาติ น้ำตกพาเจริญ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ไปทางทิศใต้ของอุทยานเตรียมการพาเจริญ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ ฝนได้ตกลงจนกลายเป็นน้ำป่าไหลลงสู่ต้นน้ำของน้ำตก จนไหลลงมายังน้ำตก ซึ่งก่อนหน้านี้นำตกไม่ได้มีแดงขุ่น เป็นน้ำตกสีสวยตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เมื่อมีน้ำป่าจากภูเขาไหลสมทบชักพาดินโคลนสีแดงมาด้วย ทำให้น้ำตกสีสวยงามกลายเป็นสีแดงฉาน




ขณะที่ชาวบ้านและร้านค้าที่อาศัยอยู่ใกล้น้ำตกต้องรีบขนของหนีออกจากร้านค้า และเตรียมการหนีออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่ไว้ใจเหตุการณ์ เพราะน้ำที่ไหลลลงมาจากน้ำตกมีความแรงมาก น้ำบางส่วนได้เข้าท่วมบริเวณบ้านเรือน ร้านค้าบริเวณด้านปากทางเข้าน้ำตก ในพื้นที่หมู่ที่ 6 กับหมู่ที่ 8 ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ นับสิบหลังคาเรือน น้ำตกได้ไหลข้ามถนนเส้นทางสายแม่สอด อุ้มผาง จนรถยนต์ที่สัญจรไปมาต้องชะลอความเร็ว เกรงจะได้รับอันตราย



คุณอาจสนใจ

Related News