รพ.บำเหน็จณรงค์ หนีน้ำท่วม เปิด รพ.สนามในปั๊มน้ำมัน ดูแลคนไข้ฉุกเฉิน 24 ชม.

สังคม

รพ.บำเหน็จณรงค์ หนีน้ำท่วม เปิด รพ.สนามในปั๊มน้ำมัน ดูแลคนไข้ฉุกเฉิน 24 ชม.

โดย pattraporn_a

28 ก.ย. 2564

51 views

รพ.บำเหน็จณรงค์ เปิด รพ.สนาม ภายในปั๊มน้ำมัน บริการชาวบ้านดูแลเจ็บป่วยฉุกเฉินชั่วคราว


หลังจากที่โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ต้องปิดให้บริการ เพราะถูกน้ำท่วมสูงที่อาคารชั้น 1 และบริเวณโดยรอบ จนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เสียหายไปกับน้ำ ส่วนผู้ป่วยเจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ข่ายในช่วงกลางดึก วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา


ขณะที่การสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เบื้องต้นพบว่ามีห้องเอกซเรย์ ห้องแลป ห้องคลอดไม่สามารถใช้การได้ แต่สามารถย้ายเครื่องมือบางส่วนไปชั้น 2 ได้ทัน ส่วนคลังเวชภัณฑ์ คลังวัสดุการแพทย์ เครื่องปั่นไฟฟ้าสำรอง ได้รับความเสียหาย รวมถึงรถพยาบาล รถยนต์ราชการ และรถของบุคลากรทางการแพทย์เสียหายทั้งหมด เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน


ส่วนระดับน้ำหน้าโรงพยาบาลล่าสุดก็เริ่มลดลงแล้ว แต่การให้บริการยังไม่สามารถทำได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เปิดให้บริการชั่วคราว มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ที่ปั๊ม ปตท.คำปิง


นางจันทิมา เรืองเพชร หัวหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้เคลื่อนย้ายมาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่ปั๊ม ปตท.เป็นการชั่วคราว โดยเปิดดูแลคนไข้ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และตรวจผู้ป่วยนอกในเวลา แต่ไม่สามารถรับแอดมิทได้ แต่ได้ประสานงานกับโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียง คือเทพสถิต จัตุรัส และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในการส่งรักษาต่อแล้ว


ส่วนสถานการณ์ในโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ กำลังเร่งทำความสะอาด คาดว่าอีก 3-4 วัน จะสามารถย้ายกลับไปที่โรงพยาบาลได้



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/GSrkLZEInus

คุณอาจสนใจ