จนท. รับพัสดุสงสัยคนส่งของ แจ้งตร. เข้าตรวจสอบ พบยาบ้า 82 เม็ด เตรียมส่งไปค่ายทหาร

สังคม

จนท. รับพัสดุสงสัยคนส่งของ แจ้งตร. เข้าตรวจสอบ พบยาบ้า 82 เม็ด เตรียมส่งไปค่ายทหาร

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2564

5.3K views

วันที่ 28 ก.ย.64 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีวัสดุต้องสงสัยเตรียมนำส่งไปต่างจังหวัด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเสิศ รอง ผกก. (สืบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ร่วมกันจับกุม นายภาคภูมิ หรือแมน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 2 ต.ดอนมนต์ อ.สตึก คาบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน ต.ดอนมนต์ หลังได้รับแจ้งจากพนักงานว่า มีชายเอาพัสดุต้องสงสัยมาส่งที่บริษัท อยากจะให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายแมน นั่งรอจ่ายเงินค่าส่งอยู่ในบริษัท ตำรวจจึงเข้าขอตรวจค้นพัสดุที่กำลังจะห่อ พร้อมควบคุมตัวนายแมนเอาไว้ก่อน จากการตรวจสอบ ภายในกล่องพัสดุที่ยังไม่ปิดผนึก พบกระป๋องแป้งฝุ่นยี่ห้อหนึ่ง พร้อมแปรงสีฟัน 1 ด้าม ยาสีฟัน 1 หลอด และครีมทาผิว 2 ซอง


เมื่อแกะสินค้าทุกชิ้นออกมาตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 82 เม็ด บรรจุภายในกล่องกระป๋องแป้งฝุ่น ตรวจสอบผู้รับปลายทางระบุชื่อ พลทหารอาร์ม เป็นทหารเกณฑ์ อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี


จึงนำตัวไปสอบสวน ที่ สภ.สตึก โดยนายแมนให้การว่า มีคนรู้จักกันในหมู่บ้านวานให้เอาไปส่ง รู้ว่าภายในมียาบ้า แต่คิดว่าไม่เยอะ และรู้ว่าผู้รับปลายทางเป็นคนชื่ออาร์ม เป็นทหารเกณฑ์ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี จึงอาสาเอาไปส่งให้


น.ส.สมฤทัย สุขเหลือง อายุ 18 ปี พนักงานบริษัท เล่าว่า นายแมน ได้นำพัสดุดังกล่าวมาให้ห่อใส่กล่อง ระบุปลายทางเป็นค่ายทหาร คิดค่ากล่องและค่าส่ง 38 บาท แต่ส่วนตัวเชื่อทันทีว่าไม่ปกติ เพราะค่ายทหารจะมีร้านสวัสดิการ สินค้ากลุ่มนี้เป็นสินค้าพื้นฐานจำเป็น ญาติไม่น่าจะส่งไปให้แบบนี้ จึงแจ้งหัวหน้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว


นายนรา มะลิทอง อายุ 42 ปี เลขที่35 ม.2 ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ตัวแทนบริษัทขนส่งพัสดุ บอกว่า ถือเป็นไหวพริบของพนักงาน จึงสกัดไว้ได้ทัน แต่หากผ่านจุดนี้ไปได้ ก็จะมีการตรวจที่ปลายทางอีก เชื่อว่าจะไม่รอด และยืนยันว่าจุดรับพัสดุแห่งนี้ ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างดีอยู่แล้ว


สำหรับนายแมน ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง คาดว่าน่าจะรู้เรื่องกับกระบวนการนี้ดี ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ลักลอบขนส่งยาเสพติดทางขนส่งไปรษณีย์ (โลจิสติกส์) มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติด” นำส่ง ร.ต.อ.พงศกร อ่อนสลวย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขนส่งพัสดุ ,ยาบ้า ,ค่ายทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News