มอบตัวแล้ว ‘พิยดา’ เจ้าของไอจีโกงมือถือเด็ก ตร.ค้านประกันตัว

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว ‘พิยดา’ เจ้าของไอจีโกงมือถือเด็ก ตร.ค้านประกันตัว

โดย nicharee_m

28 ก.ย. 2564

714 views

นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ เจ้าของอินสตราแกรม โฟนบายมิ้นท์ ติดต่อมอบตัวแล้ว หลังหนีกบดานในพื้นที่ภาคเหนือ ขณะที่ตำรวจ ยืนยันคัดค้านการประกันตัว เพราะหวั่นหลบหนี


จากกรณี ที่นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ เจ้าของอินสตราแกรม โฟนบายมิ้นท์ หลอกขายไอโฟนให้น้องก้อง อายุ 14 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไม่ส่งไอโฟนให้ จนทำให้น้องก้อง เส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต และ หลอกขายโทรศัพท์ไอโฟนให้น้องชบาแก้ว ที่จังหวัดราชบุรี


นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกนางสาวพิยดา หลอกขายโทรศัพท์อีกหลายร้อยคน โดยที่ขณะนี้ ตำรวจ สภ.นาหวาย และ สภ.โพธาราม ได้ออกหมายจับ นางสาวพิยดา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พรบ.คอมพิวเตอร์


มีรายงานว่า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวพิยดา ได้ติดต่อกับตำรวจเข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีไปพื้นที่ในพื้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่รู้ว่าถูกออกหมายจับ แต่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก และ รู้ว่าหนีไม่รอดจึงประสานตำรวจเข้ามอบตัว


โดยหากมอบตัวแล้ว ตำรวจก็จะคุมตัวไปที่ สภ.นาหวาย เพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหา ในคดีที่หลอกขายไอโฟนให้น้องก้อง จากนั้นก็จะถูกอายัดตัวไป ที่ สภ.โพธาราม เพื่อแจ้งข้อหาและดำเนินคดี ในกรณีที่หลอกขายไอโฟนให้น้องชบาแก้ว


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.นาหวาย ว่า นางสาวพิยดา จะเข้ามอบตัววันนี้ ซึ่งหากมอบตัวเสร็จ ก็จะขออายัดตัว มาสอบปากคำที่ บช.สอท. ซึ่งตนได้ประสานไปยังพนักงานสอบสวนแล้วว่าขอให้คัดค้านการประกันตัว เพราะยังมีผู้เสียหายอีกมาก แลุะ เกรงว่าหากได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี ส่วนที่นางสาวพิยดา จะให้รับสารภาพ หรือ ปฏิเสธ ก็คงเป็นสิทธิ์ แต่ตำรวจมีหน้าที่หาหลักฐานพิสูจน์ความจริง


ขณะที่เหยื่อที่ถูกนางสาวพิยดาหลอก ได้มาเปิดใจแฉพฤติกรรมที่รายการโหนกระแส ยืนยันว่าเหตุผลที่หลงเชื่อ เพราะนางสาวพิยดา จะโพสต์รีวิวสินค้า และบอกว่าลูกค้าได้รับไอโฟนจริง แต่เมื่อโอนเงินไปก็จะติดต่อไม่ได้และถูกบล้อคช่องทางการติดต่อ โดยบัญชีที่โอนเงินก็จะเป็นชื่อคนอื่น

คุณอาจสนใจ