สังคม

เปิดใจสาวบัญชีม้า 'พิยดา' หลังตร.เตรียมออกหมายจับ ยันเป็นเหยื่อเหมือนกัน

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

149 views

ตำรวจเตรียม ออกหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการนางสาวพิยดาหลอกขายไอโฟน ที่ทำหน้าที่เปิดบัญชีม้า 6 คน ในสัปดาห์นี้ หลังพบมีผู้เกี่ยวข้องนับ 100 คน


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ยืนยันในรายการโหนกระแส ว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อเรียกตัว นายฟิล์ม และ ครอบครัว มาสอบปากคำ


หลัง แม่เลี้ยงของ นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ ผู้ต้องหาคดีหลอกขายไอโฟนมือสองให้น้องก้อง และ อีกหลายคน ซัดทอดว่า เป็นหัวหน้าขบวนการหลอกขายไอโฟน ยืนยันว่าตำรวจไม่เชื่อตั้งแต่แรกแล้วว่า นางสาวพิยดาจะทำคนเดียว เพราะคดีลักษณะนี้ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องทำเป็นขบวนการ ส่วนจะออกหมายจับนายฟิล์มและครอบครัวหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งตำรวจกำลังดำเนินการ


โดยในสัปดาห์นี้ ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ให้นางสาวพิยดา หรือ ที่เรียกว่า บัญชีม้า จำนวน 6 คน จากจำนวนผู้เสียหายที่มาแจ้งความ 17 คดี ส่วนผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า ที่มีหลักฐานแล้วขณะนี้พบว่ามีจำนวนมากกว่า 100 คน ยืนยันไม่เพียงแต่ผู้ร่วมขบวนการเท่านั้นที่ตำรวจจะดำเนินการ เพราะตำรวจยังได้ประสาน ปปง. เพื่อยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยเพื่อตัดวงจรการกระทำผิด


ซึ่งจากกรณีที่ตำรวจเตรียมออกมายจับคนเปิดบัญชีม้า สาวรายหนึ่งได้ออกมาเปิดใจ ว่า ไม่รู้เรื่องใดๆเกี่ยวกับการโกง เพราะตัวเองก็โนหลอกเหมือนกัน


โดยเธอเล่าว่า ได้ติดตามอินสตาแกรมดังกล่าว และเห็นว่ามีการประกาศรับสมัครแอดมินให้ไปคุยกับลูกค้า ได้ค่าคอมฯ 5,000-8,000 บาท จึงตัดสินใจสมัครไป แอดมินตอบกลับมาว่าให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร และเมื่อเธอทำทุกอย่างเสร็จสรรพ อีกฝ่ายก็เงียบหาย ไม่ติดต่อมาเลย เงินค่าคอมฯ ก็ไม่ได้ แทนที่จะได้สมัครงาเป็นแอดมิน กลายเป็นได้หมายจากตำรวจแทน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ykpfd1iDXBo

คุณอาจสนใจ

Related News