'อนุทิน' ย้ำฉีดวัคซีนไม่สะดุด หลัง รพ.น้ำท่วม ให้จัดสถานที่รองรับ ปชช.ตามนัด

สังคม

'อนุทิน' ย้ำฉีดวัคซีนไม่สะดุด หลัง รพ.น้ำท่วม ให้จัดสถานที่รองรับ ปชช.ตามนัด

โดย thichaphat_d

28 ก.ย. 2564

37 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีสถานบริการได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ เกิดน้ำท่วม เพิ่มอีก 1 แห่ง คือที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านยางโองนอก อ.บ้านตาก จ.ตาก รวมเป็น 3 แห่ง ได้แก่


โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ น้ำท่วมอาคารบริการชั้น 1 และบริเวณโดยรอบ ทำให้ต้องปิดบริการและย้ายผู้ป่วยทั้ง 26 รายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้การดูแลรักษาต่อตามมาตรฐานทั้งหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนโรงพยาบาลสุโขทัย น้ำท่วมทางเข้าและบริเวณโดยรอบ เปิดให้บริการผู้ป่วยได้ตามปกติ


ทั้งนี้ ได้กำชับให้สถานบริการทุกแห่งให้ติดตามสถานการณ์ ซึ่งคาดการณ์ 24 ชั่วโมงจะมีฝนตกหนักในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยให้ดำเนินการตามแผนเฝ้าระวังอุทกภัยที่วางไว้ เพื่อให้สามารถบริการผู้ป่วยและดูแลผู้ประสบภัยได้อย่างต่อเนื่อง


โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ และผู้ป่วยจิตเวช เพื่อไม่ให้ขาดยา จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเมื่อจำเป็นหรือเหมาะสม เตรียมสำรองยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอต่อการให้บริการ


สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้ศูนย์ฉีดต่างๆ บริหารจัดการตามความเหมาะสมของพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนตามที่นัดหมาย โดยอาจจัดเตรียมสถานที่สำรองที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนมากที่สุด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2wOqs2Qh6-E


คุณอาจสนใจ

Related News