เลือกตั้งและการเมือง

“อนุทิน” พร้อมลุยศึกซักฟอก 152 ไม่หวั่นฝ่ายค้านลุยโจมตี ยันรัฐบาลทำเพื่อประชาชน

โดย gamonthip_s

1 เม.ย. 2567

59 views

วันที่ 1 เม.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริง และถามตอบรัฐมนตรีในสภา วันที่ 3-4 เม.ย.นี้ ว่า การที่ฝ่ายค้านตั้งมติว่า รัฐบาลเพื่อใคร ประชาชนไม่ได้อะไร ว่า ต่างคนต่างมีแนวคิด ฝ่ายค้านจะมาเชียร์รัฐบาลก็ไม่ใช่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีคำว่าทำอะไรเพื่อตัวเอง ต้องทำให้กับประชาชน รัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่ได้อยู่ที่ประชาชน ถ้ารัฐบาลไม่ทำงานก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนอยู่รอดได้ หากคิดถึงประโยชน์เป็นหลัก ไม่นึกถึงประชาชน ก็จอดทุกราย



ส่วนฝ่ายค้านจะมีข้อมูลเด็ดทำลายรัฐบาลได้หรือไม่ นายอนุทิน ชี้ว่าฝ่ายค้านชุดนี้โดยเฉพาะพรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ ทั้งบุคลากร หาข้อมูลอภิปรายให้ประชาชนได้รับทราบ ถือว่าทำงานอย่างเต็มที่ ในส่วนของรัฐบาล ถ้าถูกกล่าวหา ต้องหาข้อมูลมาหักล้าง การทำงานตรงไปตรงมา โปร่งใส ไม่มีวาระซ่อนเร้น เราพร้อมที่จะตอบชี้แจงประชาชน อย่างสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ตนเป็นรมว.สาธารณสุข ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ในการหาข้อมูลต่างๆ เรื่องของวัคซีน เราก็นำข้อมูลมาแก้ต่าง ประชาชนก็รับทราบว่า สิ่งที่รัฐบาลทำเหมาะสม ควรแก่เหตุทุกอย่าง ประชาชนเข้าใจ การอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อมีการลงมติ รัฐบาลยุคนั้นก็สามารถผ่านการไว้วางใจจากตัวแทนของประชาชน เป็นกติกาที่เราต้องยึดถือ



รัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย พร้อมชี้แจงทุกอย่าง ไม่ใช่แค่เฉพาะพรรคเรา แต่เป็นทั้งรัฐบาล หากฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงใคร มีความจำเป็นที่ต้องชี้แจงแก้ไข อย่างกระทรวงมหาดไทยเราจะใช้วิธีการให้เกิดความชัดเจน รัฐมนตรีจะตอบในเชิงนโยบาย แต่หากฝ่ายค้านต้องการข้อมูลหรือว่ามีการกล่าวหาจากข้อมูล เราก็จะมีผู้บริหารกระทรวงคอยชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ เพื่อหักล้างข้อกล่าวหา แต่ละรัฐมนตรีก็ต้องตอบเป็นหลักในเชิงนโยบาย ประชาชนจะได้ประโยชน์สูงสุด ได้รับทราบจากเจตนารมย์ของรัฐบาล รวมทั้งข้อมูล ไม่มีอะไรปิดบังเปิดเผยหมด

คุณอาจสนใจ

Related News