พิษณุโลกยังหนัก จนท.เร่งระดมซ่อมพนังกั้นน้ำ "แม่น้ำวังทอง" คาดเสร็จค่ำนี้

สังคม

พิษณุโลกยังหนัก จนท.เร่งระดมซ่อมพนังกั้นน้ำ "แม่น้ำวังทอง" คาดเสร็จค่ำนี้

โดย pattraporn_a

27 ก.ย. 2564

23 views

ที่พิษณุโลก ระดมเจ้าหน้าที่ขนวัสดุ อุปกรณ์ กระสอบทราย ขึ้นเรือเข้าจุดที่พนังแตก เพื่อเร่งมืออุดรอยรั้วปิดทางน้ำ ก่อนที่มวลน้ำจะไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน คาดเสร็จค่ำวันนี้




(27 ก.ย.) มวลน้ำจากแม่น้ำวังทอง ไหลเชี่ยวตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้พนังกั้นน้ำบริเวณบ้านวังประดู่ หมู่ 1 ตำบลพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนแตกเป็นทางยาวประมาณ 7 เมตร และมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลทะลัก เข้าสู่พื้นที่เกษตร และบ้านเรือนเป็นวงกว้าง ซึ่งหากไม่เร่งซ่อมแซม อาจทำให้บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรหลายพันไร่ ได้รับความเสียหาย


ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้แสดงตนเป็นจิตอาสามาออกแรงช่วยกันซ่อมแซม พนังกั้นน้ำ โดยการช่วยเจ้าหน้าที่นำไม้ยูคาลิปตัสมาคอกเสาขวางทางน้ำ และใช้กระสอบทรายที่ขนเข้ามารอไว้ ทิ้งลงไปขัดกับเสาไม้ยูคาลิปตัส เพื่ออุดรอยรั่วที่พนังกั้นน้ำแตก




แต่เนื่องจากถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านวังประดู่ มีมวลน้ำจากพนังกั้นน้ำที่แตกไหลทะลักเข้าท่วมถนน จึงต้องปิดเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ประกอบกับจุดถนนที่สามารถขนทรายเข้าไปได้ ห่างจากตัวพนังที่แตกประมาณ 300 เมตร ทำให้เป็นอุปสรรค ในการขนวัสดุอุปกรณ์ ต้องใช้เรือท้องแบน จากทั้ง อบจ. ทหาร และ ปภ. 4 ลำ เร่งขนวัสดุอุปกรณ์เข้าไปยังจุดที่พนังแตก ด้วยความยากลำบาก ซึ่งคาดจะสามารถอุดรอยแตกพนังกั้นน้ำจุดนี้ได้ภายในค่ำวันนี้




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4hInE_-2yeU




คุณอาจสนใจ

Related News