น้ำท่วมชัยภูมิยังหนัก กระจายวงกว้าง 10 อำเภอ ชาวบ้านอพยพออกมาจากบ้าน

สังคม

น้ำท่วมชัยภูมิยังหนัก กระจายวงกว้าง 10 อำเภอ ชาวบ้านอพยพออกมาจากบ้าน

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

316 views

น้ำท่วมชัยภูมิ ยังกระจายวงกว้างใน 10 อำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ยังคงมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านอพยพออกมาจากด้านใน


(27 ก.ย.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจภายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งวันนี้ปริมาณน้ำสูงขึ้นจากเมื่อวาน เฉลี่ย 50-70 เซนติเมตร


มวลน้ำทำให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้าในเขตเศรษฐกิจ ตลอดจนสถานที่ราชการ ต่างถูกน้ำหลากเข้าท่วม บางจุดน้ำสูงราว 1 เมตร 20 เซนติเมตร ต้องใช้รถยกสูงของทหารลำเลียงผู้คน


ซึ่งทำให้ชาวบ้านหลายคน ประเมินแล้วว่าไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จึงทยอยเก็บข้าวของที่จำเป็นออกมา เพื่อย้ายออกไปอยู่อาศัยที่อื่น ขณะที่ถนนหลายเส้นทางก็ถูกตัดขาด โดยเฉพาะเสิย ถนนสาย 225 ช่วงอำเภอบ้านเขว้าถูกตัดขาด และต้องใช้เส้นทางเลี่ยง


ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบำเหน็จณรงค์ ในพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 16 เกิดความเสียหายขยายวงกว้าง น้ำที่ล้นจากอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ประกอบกับฝนที่ตกหนัก และน้ำป่าจากเทือกเขา ทำให้บ้านเรือน 250 หลังคาเรือน เสียหายจากน้ำท่วม และเสียหายหนัก 55 หลัง


ชาวบ้านต้องอาศัยเรือของเจ้าหน้าที่เข้าไปส่งเสบียง และอาหารสดด้านใน และถือเป็นครั้งแรกของอำเภอบำเหน็จณรงค์ ที่สถานการณ์หนักเช่นนี้


ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สรุปภาพรวมว่า ขณะนี้มี 10 อำเภอ จาก 16 อำเภอ ถูกน้ำท่วม ซึ่งมี 3 อำเภอที่ต้องเฝ้าระวัง คือ เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่รับน้ำจากลำปะทาว ซึ่งน้ำที่ลำปะทาว เมื่อ 3 วันก่อน ไหลมาถึงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ แต่ไม่สามารถไหลลงน้ำชีได้ เพราะมีปริมาณน้ำสูงอยู่


ขณะที่ส่วนอีก 2 พื้นที่คือ อำเภอบำเหน็จณรงค์ ที่ถูกน้ำจากลำคันฉู ที่น้ำยังล้นสปิลเวย์อยู่ที่ 1 เมตร 85 เซนติเมตร จะหลากไปท่วมพื้นที่อำเภอจัตุรัส ก่อนไหลลงน้ำชี

คุณอาจสนใจ

Related News