มาเร็วมาก! น้ำทะลัก อ.บำเหน็จณรงค์ ท่วมแทบมิดหลังคา หลังฝนถล่มจากอิทธิพล "เตี้ยนหมู่"

สังคม

มาเร็วมาก! น้ำทะลัก อ.บำเหน็จณรงค์ ท่วมแทบมิดหลังคา หลังฝนถล่มจากอิทธิพล "เตี้ยนหมู่"

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

58 views

จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ และน้ำที่ล้นอ่างเก็บน้ำ ทำให้หลากเข้าท่วมกระจาย 10 อำเภอ โดยเฉพาะที่ อ.บำเหน็จณรงค์ โรงพยาบาล, สถานที่ราชการ และบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้คน


(26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนหมายเลข 2069 ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ จากจุดนี้ไปประมาณ 7 กิโลเมตร คือ โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ที่มีน้ำท่วมสูง ซึ่งทำให้ถนนถูกตัดขาด และกระแสน้ำเชี่ยวกราก




ก่อนหน้านี้ทีมข่าวได้ติดตามเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจด้านใน พบมีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 70 เซนติเมตรถึง 1 เมตร และมีรถของหน่วยงานราชการจอดเสียจมน้ำอยู่ รวมถึงมีรถของชาวบ้าน ที่ขับผ่านมา ถูกกระแสน้ำที่หลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วและเชี่ยวกราก พัดไปติดกับต้นไม้ใหญ่เมื่อคืนนี้


วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเจ้าของรถทั้ง 2 คัน ซึ่งไปพักอาศัยอยู่ในบ้านของชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 1 ทุ่ม ขับรถมาจาก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อมาถึงบริเวณนี้ ปรากฎว่า น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบเปิดกระจกรถและหนีออกมา


นอกจากนี้ สำรวจภายพื้นที่หมู่ 3 และ 16 พบว่า บางจุดน้ำลงประมาณ 30-50 เซนติเมตร จากเมื่อวานนี้ และมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 250 หลังคาเรือน และกระทบหนัก 55 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าในช่วงชีวิตยังไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน



ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ อ.บำเหน็จณรงค์ ท่วมอย่างหนัก คือฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของเตี้ยนหมู่  และน้ำป่าจากเทือกเขา อ.เทพารักษ์ และ อเทพสถิตย์ และน้ำที่ล้นอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำ 42.6 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้น้ำยังล้นสปิลเวย์อยู่ที่ 1 เมตร 85 เซนติเมตร


ส่วนที่โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ทหาร, อาสากู้ชีพ และหน่วยกู้ภัย นำเรืออพยพผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ จำนวนกว่า 40 ราย ในจำนวนนี้มีทั้งผู้ป่วยหนัก และทารกแรกเกิด ออกจากโรงพยาบาล โดยเฉพาะชั้น 1 ของตึกโรงพยาบาล ทำให้เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์บางส่วนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก



คุณอาจสนใจ

Related News