หลายจังหวัดอ่วม เจอฝนถล่มซ้ำ บ้านจมบาดาล รพ.ย้ายผู้ป่วยจ้าละหวั่น

สังคม

หลายจังหวัดอ่วม เจอฝนถล่มซ้ำ บ้านจมบาดาล รพ.ย้ายผู้ป่วยจ้าละหวั่น

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

50 views

แม้ว่าพายุ "เตี้ยนหมู่" จะอ่อนกำลังไปแล้ว แต่ฝนที่ตกหนัก ทำให้หลายจังหวัดเจอน้ำป่าไหลหลากท่วม




ที่ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านและนักเรียนโรงเรียนจอซิเดอเหนือ ได้ถ่ายภาพน้ำป่าที่กำลังไหลหลากทะลักมาตามลำห้วยแม่แต้ะน้อย เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านจอซิเดอ และ บ้านป่าเหว ได้รับความเสียหาย รวมทั้งและโรงเรียนบ้านจอซิเดอเหนือ ได้รับความเสียหาย ถนนสายห้วยห้อม-ท่าตาฝั่ง ถูกน้ำเซาะขาดไปหลายที่


นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ของชาวบ้าน 2 คัน ได้ถูกน้ำป่าซัดจมกลางแม่น้ำ ขณะกำลังขับข้าม ลำห้วยแม่กองคา โชคดีที่คนขับสามารถหนีรอดออกมาได้


ส่วนที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ฝนตกหนักส่งผลทำให้น้ำป่าไหลลงสู่ลำห้วยอุ้มผาง ลำห้วยนา ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลอุ้มผางตั้งแต่เช้ามืด โดยเฉพาะบริเวณหมู่ที่ 1 กับหมู่ที่ 6 ของเขตเทศบาลตำบลอุ้มผาง ที่อาศัยอยู่บริเวณริมห้วยต่างๆ พบว่าหลายครอบครัวต้องหนีน้ำอยู่บนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดระดับน้ำในเขตเทศบาลตำบลอุ้มผางยังน่าห่วง เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง




ที่จังหวัดนครสวรรค์ ตำบลวังน้ำลัด อำเภอ ไพศาลี พบว่ามีครอบครัวผู้สูงอายุ 5 คน ที่ติดน้ำท่วมอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน หลังน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลเข้าท่วมบ้าน


สำหรับการช่วยเหลือนั้น ทางชาวบ้านที่แข็งแรง 5-6 คน ต้องเดินลุยน้ำ นำบันไดไม้ และห่วงยางรถยนต์ เข้าช่วยเหลือออกมาทีละคน โดยช่วยคุณยายอายุ 94 ปี ที่อายุมากที่สุดในบ้าน ออกมาก่อน คุณยาย บอกว่า น้ำไหลแรงมาก กลัวจะพังบ้านทั้งหลัง พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ




สำหรับ จังหวัดนครสวรรค์ น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ท่วม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอไพศาลี อำเภอหนองบัว และอำเภอท่าตะโก โดยอำเภอไพศาลีได้รับผลกระทบ 101 หมู่บ้าน 8 ตำบล


ขณะที่ จังหวัดลพบุรี น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ ถือว่าหนักที่สุดในรอบหลาย10ปี หลายหมู่บ้านยังถูกตัดขาดเข้าออกไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมสูง ขณะนี้ระดับน้ำได้ท่วมขยายวงกว้างไปแล้ว 3 ตำบล คือ กุดตาเพชร, ลำสนธิ และหนองรี มี 31 หมู่บ้าน 6,498 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ

คุณอาจสนใจ