จับ 2 วัยรุ่น หลอกขายมือถือเด็ก 14 เร่งล่าตัวการใหญ่อายุ 19

สังคม

จับ 2 วัยรุ่น หลอกขายมือถือเด็ก 14 เร่งล่าตัวการใหญ่อายุ 19

โดย panwilai_c

24 ก.ย. 2564

117 views

เมื่อวานนนี้ (23 ก.ย. 64) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมตำรวจสั่งปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ทั่วประเทศ ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย. 64) ก็มีความคืบหน้าคดีที่เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่เชียงใหม่ ที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือกับผู้ค้าออนไลน์เพื่อมาเรียนออนไลน์ แต่กลับไม่ได้รับสินค้าทั้งที่เสียเงินไปแล้วจนเกิดอาการเครียดและเสียชีวิต ปรากฏว่า วันนี้ตำรวจจับตัวคนร้ายที่อยู่ในขบวนการได้ 2 คน ส่วนคนขายถูกออกหมายจับแล้ว




พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แถลงผลการจับกุม นางสาวนฤมล ชำนาญ อายุ 18 ปี และนางสาวสายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้เครียดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา




ผู้ต้องหาทั้ง 2 เกี่ยวข้องโดยการเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งทั้งสองอ้าง ว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับคนตัวการสำคัญคือ นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ซึ่งวันนี้ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าค้น ที่พักและสถานที่ที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว


สำหรับตัวนางสาวพิยดา จะเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านทางอินสตาแกรมชื่อ phone by mint มีผู้ติดตามจำนวนหลายหมื่นคน ซึ่งน้องก้องได้ติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 ในราคา 5,000 บาท เพื่อนำไปใช้เรียนออนไลน์ เมื่อตัดสินใจซื้อจึงโอนเงินไป แต่ผู้ต้องหากลับไม่ส่งของให้ ทำให้น้องก้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น ตำรวจ แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บคอมพิวเตอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน


ส่วนนางสาวพิยดา เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบบ้านพักของแฟนหนุ่มย่านราชพฤกษ์ อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมยึดอุปกรณ์และ ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบว่า นางสาวพิยดา เคยมีคดีลักษณะเดียวกันที่ สภ.คลองหลวง และมีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี


ขณะเดียวกันก็มีผู้เสียหายอีกรายเดินทางมาร้องเรียนเพิ่มเติมด้วย เป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยหนึ่ง สั่งซื้อ ซื้อไอโฟน 11 ในราคา 11,000 บาท หลังจากโอนเงินไปก็ไม่ได้ของ และติดต่อไม่ได้


ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยังระบุอีกว่า ตอนนี้ ตำรวจไซเบอร์ อยู่ระหว่างการเร่งประสานหน่วยงานที่ควบคุมเรื่องการเปิดบัญชีเพื่อ ให้เข้าควบคุมหรือจัดระเบียบในการนำบัญชีไปใช้ในเชิงค้าขาย เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้และง่ายต่อการดำเนินการตรวจสอบหากเกิดปัญหา ซึ่งคาดว่าจะได้ความชัดเจนเร็วๆ นี้

คุณอาจสนใจ

Related News