บล็อก SMS วันแรก ปชช.โอดได้รับถี่กว่าเดิม เพิ่มเติมมีโทรเข้า อ้างรัฐบาลปล่อยกู้

สังคม

บล็อก SMS วันแรก ปชช.โอดได้รับถี่กว่าเดิม เพิ่มเติมมีโทรเข้า อ้างรัฐบาลปล่อยกู้

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

352 views

กรณี สำนักงาน กสทช. กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกราย ได้แก่ AIS / DTAC / TRUEMOVE H / NT และ 3BB เร่งตรวจสอบและทำการบล็อก SMS หลอกลวง-ปล่อยเงินกู้-ชวนเล่นพนัน-ลามกอนาจาร ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุด วานนี้ (23 ก.ย.) พบว่าประชาชนจำนวนมาก แจ้งผ่านเพจ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ว่ายังได้รับSMS แบบเดิมอยู่ แถมได้ถี่กว่าเดิม บางส่วนบอกว่าไม่ได้รับ SMS แต่ได้รับสายโทรเข้าจากบุคคลนิรนามแทน โดยอ้างว่า รัฐบาลจัดสรรวงเงินให้ประชาชนกู้จำนวน 1 พันล้านบาท โดยสามารถกู้ได้คนละ 2 แสนบาท


บางส่วนก็ได้รับทั้ง SMS และสายโทรเข้า ซึ่งเหมือนจะหนักกว่าก่อนหน้านี้ เพราะได้รับสายและ SMS ทั้งวัน อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ลองโทรไปยังเบอร์โทรบางส่วนที่ประชาชนได้รับสาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้


ด้าน นักแสดงหนุ่ม บอย พิษณุ นิ่มสกุล ก็ได้รับข้อความที่อ้างว่าส่งจากธนาคารแห่งหนึ่งเช่นเดียวกัน ข้อความว่า "ยินดีด้วย คุณได้รับ 1 แสนบาท" ซึ่งเจ้าตัวถึงได้เอาข้อความดังกล่าวมาโพสต์เตือน พร้อมระบุข้อความว่า "ธนาคารกสิกรไทย มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ ใครเคยได้แบบนี้บ้างครับ 100,000 บาท!!! กรูจะรวยแล้วโว้ยยยยย"


ขณะที่เพจ Drama-addict เผยเทคนิคใหม่ของกลุ่มมิจฉาชีพ โดยการปลอมเป็น SMS แจ้งนัดฉีดวัคซีน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ง่าย โดยระบุข้อความว่า "เทคนิคใหม่ของพวกแอปเงินกู้ และชวนเล่นพนัน ปลอม sms เป็นแจ้งคิวฉีดวัคซีนแม่งเลย ใครได้รับ sms แบบนี้ ลบไปเลยยยย"


ขณะเดียวกัน เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS , DTAC และ TRUEMOVE H ออกแถลงการณ์ขานรับนโยบายของกสทช. พร้อมเร่งตรวจสอบและทำการบล็อก การโทรและ SMS หลอกลวงอย่างเต็มที่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/opXB68MbtW4

คุณอาจสนใจ

Related News