หนุ่มระยองใจถึง ควักเงินสด 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างอินโด ปลูกขยายพันธุ์เพื่อขายต่อ

สังคม

หนุ่มระยองใจถึง ควักเงินสด 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างอินโด ปลูกขยายพันธุ์เพื่อขายต่อ

โดย panisa_p

22 ก.ย. 2564

21.9K views

วันนี้ (22 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการนำกล้วยด่าง ราคา 10 ล้านบาท มาส่งในพื้นที่บริเวณเขายายดา อำเภอเมืองระยอง จึงไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีการนำเงินสด ๆ จำนวน 5 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งเป็นส่วนที่ยังคงค้างอยู่จากเงินที่มัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท มาจ่ายให้กับพ่อค้าต้นไม้จริง ๆ


โดยนายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เป็นผู้ซื้อ นำเงิน 5 ล้าน 5 แสนบาท สด ๆ จ่ายให้กับนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าต้นไม้ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร นายนิรินาทย์ บอกว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวอรี่ ทำธุรค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด 19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยาก และซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อย ขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง




ซึ่งล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ชื่อว่าเดอะลอร์ด คือ ใบของมันจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสด ๆ อีก 5 ล้าน 5 แสนบาท




คุณนิรินาทย์ บอกว่ากล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้นก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก




ด้านนายสุธาร สิทธิธัญญากร ซึ่งเป็นพ่อค้าจากกรุงเทพฯ บอกว่ามีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ทางเฟซบุ๊กชื่อว่า ยัวร์อแวนเจอร์ คุณสุธารบอกว่า ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็ก ๆ 2 - 3 ล้าน แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ควักเงิน 10 ล้านซื้อต้นกล้วยด่างอินโด ถือว่าสุดยอดมาก ๆ

คุณอาจสนใจ