สังคม

ไหว้ครู ลูกไม่รู้ เล่นของแพง ตัดใบกล้วยแดงอินโด ทำกรวยไหว้ครู พ่อแม่เป็นลม

โดย onjira_n

16 มิ.ย. 2565

3K views

เป็นภาพ ควันหลง ในช่วงนี้ ที่หลายๆโรงเรียนมีกิจกรรมไหว้ครู แต่เหตุการณ์มัน พลิกล็อก ตาลปัตร  เมื่อลูกชาย เล่นของเอาแพงไปทำกรวยหรือช่อดอกไม้ไหว้ครู พ่อแม่นายสมศักดิ์  และนางสาวนฤดี  พ่อแม่ของเด็กชายคณาวุฒิ  ป.5/1 โรงเรียนชุมชนภูเรือ ถึงกับลมจับไปเลย

กิจกรรมไหว้ครู ที่ทางโรงเรียนชุมชนภูเรือ ทางโรงเรียนบอกให้นักเรียนไปเตรียม อะไรก็ได้ที่นำมาไหว้ครู จากเศษวัสดุ จากใบไม้ จากธรรมชาติ ในท้องถิ่น ต่างๆ ข้างบ้านหรือจากในบ้าน

งานนี้ เด็กชายคณาวุฒิ  กลับมาบ้านก็ได้ไอเดีย ว่าจะไปหาอะไร มาทำพานหรือดอกไม้ไหวครู โดยในวันนั้น พ่อและแม่ไม่ได้อยู่ พ่อเพียงบอกว่า หากต้องการจะหาใบตองนั้นให้ไปหาข้างๆบ้าน เด็กชายคณาวุฒิ ก็ได้ ไปตัดใบไม้แต่ไม่ได้ข้างบ้านซิครับไปตัดใบตองที่มองเห็นใกล้ๆ และไม่นึกไม่ฝันว่า ลูกชายจะไปตัดเอาใบกล้วยสีแดง แต่งานนี้เล่นใหญ่ไปตัดเอาใบกล้วยแดงอินโด ที่มองเห็นจากบ้าน ไม่ได้ไปตัดใบเขียวๆ พ่อกลับมาผงะ ว่าใครไปตัดก้านกล้วยแดงอินโด โดยเมื่อปีที่แล้วผู้ปกครองได้ซื้อไว้ในราคามากกว่าครึ่งแสน เพื่อมาขยายพันธุ์ มาปีนี้กล้วยแดงอินโดราคาอาจจะตกกว่าเดิมนิดหนึ่งแต่ยังแพงอยู่ นับใบ นับก้านเป็นเงินที่เดียว กลับมาเห็นกิ่งก้าน โดนตัดแทบเป็นลม เห็นลูกชายนำใบตอง ใบกล้วยแดงอินโด มาทำพานหรือ ช่อดอกไม้ไหว้ครู พ่อแม่ ได้เห็นจากภาพที่ลูกไปถ่ายมาจากโรงเรียน ในช่วงไปไหว้ครู กลับบมาบ้าน ลมแทบใส่ งานนี้ไหว้ครู ต้องยอมลูกเพื่อครู เพื่อครูต้องได้ไม่โกรธ

แต่อย่างไร ใบตองจากต้นกล้วย จะกล้วยอะไรก็ดีอยู่ แต่งงานลูกนี้ลูกเล่นของแพง ลม ลม มาเลยครับ ใบกล้วยก็มีคุณค่า ที่นำประยุกต์เป็นกรวยไหว้ครู ซึ่งคุณครูและเพื่อนๆต่างให้ความสนใจ ในงานนี้มาก เพราะใบกล้วยสีแดง

ด้านนายสมศักดิ์  พ่อบอกว่า แทบเป็นลม ดีนะหากเป็นปีที่แล้ว ราคากล้วยแดงอินโด แพงแสนแพง คงชักดิ้น ชักงอ หากลูกตัดไปหมดต้น ตกใจที่ลูกทำไป แต่ไม่เป็นไร รักลูก รักครู แพงก็ยอม จะถูกจะแพง แดงไว้ก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News