ททท.เผยแนวโน้มเลื่อนเปิด 5 จังหวัด เป็น 1 พ.ย. – ภูเก็ตออกมาตรการเปิดเมือง เข้าได้แบบมีเงื่อนไข

สังคม

ททท.เผยแนวโน้มเลื่อนเปิด 5 จังหวัด เป็น 1 พ.ย. – ภูเก็ตออกมาตรการเปิดเมือง เข้าได้แบบมีเงื่อนไข

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

19 views

ความคืบหน้าการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ล่าสุด (21 ก.ย.64) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า แนวโน้มว่าการเปิดจังหวัดเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 พื้นที่ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่(อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า), ชลบุรี(พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ), เพชรบุรี(ชะอำ) และประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) จากวันที่ 1 ต.ค. 2564 อาจต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.


เพื่อให้ทุกพื้นที่ระดมฉีดวัคซีนให้ได้ครบโดสเป็นสัดส่วน 70% ก่อน ประกอบกับขณะนี้การระบาดของโควิด-19 ในประเทศยังไม่แน่นอน คณะทำงานจากกระทรวงสาธารณสุขจึงเห็นควรให้เลื่อนกำหนดการอย่างน้อย 1 เดือน จากกำหนดเดิม


ขณะที่ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยผลการประชุม พิจารณาปรับปรุงคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่อง มาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19


และมีมติเห็นชอบ ให้ทุกคนสามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตได้ทุกช่องทาง ทางด่านตรวจท่าฉัตรไชย ทางน้ำ (ท่าเรือทุกท่า) ในจังหวัดภูเก็ต และ ช่องทางภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต -ต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดต่างๆ ครบโดส หรือ เป็นบุคคลที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไม่เกิน 6 เดือน ต้องมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ด้วยวิธี RT-PCR หรือ วิธี Antigen Test ไม่เกิน 7 วัน


กรณีเดินทางเข้าด่านตรวจท่าฉัตรไชยและท่าเรือ สามารถนำชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ที่ได้มาตรฐานรับรองจาก อย. มาตรวจเองและยืนยันผลกับเจ้าหน้าที่และสามารถใช้รับรองผลได้ 7 วัน รวมถึงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น หมอชนะ โดยจะเริ่มมาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pH2GLeJkTdY

คุณอาจสนใจ

Related News