ประเด็นข่าวรอบวัน 19 ก.ย.2564 - ทหารเมียนมา ยิงระเบิดเพลิงเผาหมู่บ้านในรัฐชิน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 19 ก.ย.2564 - ทหารเมียนมา ยิงระเบิดเพลิงเผาหมู่บ้านในรัฐชิน

โดย pattraporn_a

19 ก.ย. 2564

62 views

ตร.ไซเบอร์ ยังไม่แจ้งข้อหา “น้องไข่เน่า” และแฟนหนุ่ม

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สอบปากคำ สาวที่ใช้ยูสเซอร์ว่า "ไข่เน่า" และแฟนหนุ่ม ซึ่งผลิตคลิปในคอนเทนต์ลักษณะการร่วมเพศลงในเวปไซด์ Onlyfans เกี่ยวกับขั้นการผลิตคอนเทนต์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว


ขณะนี้ทั้งสองคนยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา แต่หลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานว่า คลิปและคอนเทนต์ดังกล่าวผิดกฎหมายข้อไหนบ้าง นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบหมายเลขบัญชีธนาคาร ว่าใครเป็นเจ้าของบัญชีและมีส่วนรู้เห็นในการผลิตคลิปดังกล่าว รวมทั้งมีส่วนได้ส่วนเสียจากเงินที่เรียกเก็บเป็นค่าสมาชิกหรือไม่


ล่าสุด สาวเจ้าของยูสเซอร์ ไข่เน่า ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ประกาศเลิกทำ Onlyfans อย่างเป็นทางการ แต่จะยังไม่หายไปจากโลกอินเทอร์เน็ต


ทส.รณรงค์จัดการขยะติดเชื้อที่ต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รณรงค์การจัดการมูลฝอยติดเชื้อตั้งแต่ต้นทาง เช่น หน้ากากอนามัย กระดาษทิชชู ชุดตรวจ Antigen Test Kit ขอให้ประชาชนรวบรวมใส่ถุงขยะสีแดง มัดปากถุงให้แน่น ราดหรือพ่นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวบรวมไว้ภายในบริเวณที่พักอาศัย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ออกสู่สิ่งแวดล้อม


ส่วนที่เป็นมูลฝอยประเภทบรรจุภัณฑ์พลาสติก และอื่นๆ เช่น ภาชนะบรรจุอาหาร ช้อนส้อม พลาสติก ที่ได้รับช่วงกักตัวหรือรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ขอให้รวบรวมใส่ถุงขยะราดน้ำยาฆ่าเชื้อลงในถุง มัดปากถุงให้แน่น แล้วฉีดพ่นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณปากถุง จากนั้นนำไปทิ้งในจุดรวบรวมขยะติดเชื้อโดยเฉพาะ เพื่อรอการเก็บจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำไปกำจัดตามมาตรการที่กำหนดต่อไป


ทหารเมียนมา ยิงระเบิดเพลิงเผาหมู่บ้านในรัฐชิน

ทหารเมียนมาระดมยิงระเบิดเพลิงเผาหมู่บ้านในรัฐชิน โดยหมู่บ้านถังหลาง ได้รับความเสียหายมากที่สุด เพลิงได้เผาไหม้หมู่บ้าน จำนวนกว่า 20 หลัง มีราษฎร์ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนับสิบคน


การโจมตีครั้งนี้มีกาคาดการณ์เพื่อเป็นการตอบโต้กลุ่มกบฏกองทัพปลดแอกของชนกลุ่มน้อยในรัฐชิน โดยสถานการณ์ในเมียนมาปัจจุบัน มีการสู้รบระหว่างกองทัพเมียนมา กับกองกำลังชนกลุ่มน้อยกว่า 22 กลุ่ม ที่ลุกขึ้นต่อต้านกับกองลังรัฐบาลทหารเมียนมา



"แมนนี ปาเกียว" ประกาศชิงตำแหน่ง ปธน.ฟิลิปปินส์

แมนนี ปาเกียว นักมวยชื่อดังและเจ้าของแชมป์โลกมวยสากล 8 สมัยของฟิลิปปินส์ ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ในปีหน้า ในนามพรรค พีดีพี-ลาบัน (PDP Laban) พร้อมกับแถลงว่า ตัวเขาเป็นนักสู้กับความยากจนและทุจริต


เมื่อปี 2553 ปาเกียว ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หลังจากนั้นชนะการเลือกตั้ง เป็นสมาชิกวุฒิสภา ก่อนที่ล่าสุดได้ประกาศลงชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดี



สหรัฐฯ เตรียมส่งผู้อพยพนับหมื่นกลับประเทศ

สหรัฐฯ เตรียมแผนส่งกลุ่มผู้อพยพลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายนับหมื่น ที่มารวมตัวอยู่ใต้สะพาน ที่เชื่อมระหว่างเมืองเดลริโอ ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ กับ เมืองซิวดัด อาคูน่า ของเม็กซิโก กลับประเทศต้นทาง


ผู้อพยพส่วนใหญ่ เป็นชาวเฮติ, คิวบา , เปรู , เวเนซูเอล่า และนิคารากัว บางส่วน แอบลักลอบข้ามแม่น้ำบราโว่ จากเม็กซิโก เข้ามายังสหรัฐฯอย่างผิดกฎหมาย เพื่อหนีความยากลำบากและความยากจน


ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะส่งกำลังเจ้าหน้าที่อีก 400 นาย เข้ามาช่วยในพื้นที่ ทางด้าน นายกเทศมนตรีเมืองเดลริโอ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับเหตุไม่คาดคิด



คุณอาจสนใจ

Related News