แม่วอนขอความช่วยเหลือลูกสาววัย 9 ขวบ หลังกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เหตุเส้นเลือดในก้านสมองแตก

สังคม

แม่วอนขอความช่วยเหลือลูกสาววัย 9 ขวบ หลังกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เหตุเส้นเลือดในก้านสมองแตก

โดย sujira_s

16 ก.ย. 2564

198 views

แม่เด็กหญิง 9 ขวบ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 6 วัน จากเส้นเลือดในก้านสมองแตก ร้องขอความช่วยเหลือผ่านโซเซียล ขอรักษาโรงพยาบาลที่มีความพร้อม หลังอาการวิกฤติหนัก แพทย์รักษาได้เพียงประคองอาการ


จากเพจ ที่นี่สมุทรปราการ ได้โพสต์ เรื่องราวของด.ญ.อายุ 9 ขวบ ชั้นป.3 ที่คุณแม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ติดต่อประสานโรงพยาบาลที่สามารถช่วยชีวิตน้องได้ ซึ่งน้องป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในก้านสมองแตก นอนติดเตียง ไม่ได้สติ มา 6 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินทร ซึ่งหมอได้ให้การรักษาพยาบาลเป็นอย่างดี


ทีมข่าวได้สอบถามคุณแม่ของน้อง เล่าว่า น้องเป็นเด็กร่าเริง ไม่มีโรคประจำตัว วันที่หมดสติ มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และร้องไห้จนหมดสติ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสิรินธรซึ่งอยู่ใกล้บ้านทันที ซึ่งหมอบอกว่า อาการน้องอยู่ในขั้นวิกฤติ ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ และไม่ทราบสาเหตุ อาจเกิดความผิดปกติจากก้อนเนื้อไปเสียดสี จึงแตกในบริเวณก้านสมอง ซึ่งที่นี่ไม่มีเครื่องแสกนสมอง จึงได้แต่รักษาแบบประคองอาการ แต่คุณแม่กลัวลูกสมองบวม จึงต้องพยายามทำทุกอย่างให้ลูกได้รักษาเต็มที่


คุณแม่ บอกว่า เมื่อวานได้ไปยื่นขอเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช และวันนี้จะไปยื่นหนังสือที่รพ.เด็ก ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจว่า ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิด ยังมีปัญหาเตียงไม่เพียงพออยู่

คุณอาจสนใจ

Related News