ขอนแก่นทุ่มงบ 10 ล้านบาท ซ่อมถนนอุกกาบาต หลังเจอสาวแต่งชุดนักบินอวกาศประชด

สังคม

ขอนแก่นทุ่มงบ 10 ล้านบาท ซ่อมถนนอุกกาบาต หลังเจอสาวแต่งชุดนักบินอวกาศประชด

โดย nicharee_m

16 ก.ย. 2564

4.7K views

คืบหน้าคลิปมนุษย์อวกาศนำธงชาติไทยไปปักบนถนนที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำคอนเทนต์เหมือนอยู่บนดวงจันทร์ ล่าสุด อบจ.ขอนแก่น จัดงบประมาณ 10 ล้านบาทเตรียมปรับปรุงให้มั่นคงระยะยาว พร้อมเตรียมส่งเครื่องจักรหินคลุกลงพื้นที่ซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นพรุ่งนี้


จากกรณีประชาชนชาวบ้านห้วยโจด ม. 3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ใส่ชุดนักบินอวกาศเดินถือธงชาติไทยบนถนนที่มีผิวขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ แชร์ในโซเชียล ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าเป็นถนนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน ถนนพังเป็นช่วงๆ ช่วงละประมาณ 300-500 เมตร รวมระยะทางประมาณ 3 กม.นั้น


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวิรัตน์ นาคันชม ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถึงการแก้ไขปัญหาของถนนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน ว่า


ถนนสายดังกล่าว พังบ่อย เพราะเป็นเส้นทางที่มีการสัญจรเป็นทางลัดจาก อ.กระนวน มายังในเมืองขอนแก่น มีการซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง แต่ในช่วงหน้าฝนของทุกปีก็จะประสบปัญหาดังเดิม ขณะนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้จัดงบประมาณของปี 2565 จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อซ่อมและทำถนนในสายทางดังกล่าวไว้แล้ว คือโครงการปรับปรุงถนนลาดยางแอสฟัลทคอนกรีต สาย ขก ถ 10045 แยกทางหลวงหมายเลข 2039 ช่วงบ้านห้วยโจด ม.3 ตำบลห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น


นนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน แยกทางหลวงหมายเลข 2039นั้นมีระยะทาง 5 กิโลเมตร 250 เมตร ซึ่งเมื่อได้รับการซ่อมทำใหม่จะมีชั้นพื้นทางและผิวทางที่หนา แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจด้วยว่า ถนนที่ อบจ.ขอนแก่น รับการถ่ายโอนมาจากที่เป็นถนนลาดยางนั้น จำนวน 143 สายทาง ระยะทางรวม 1060 กม. ทุกสายทางมีอายุการใช้งานที่สะสมมานาน เมื่อรับโอนมาแล้วก็ต้องทำการดูแลรักษา ซ่อมแซมกันไปตามความเหมาะสม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและร้องขอความช่วยเหลือมา


นายวิรัตน์ ในกรณีถนนสายดังกล่าวนั้น อยู่ในความดูแลของ อบจ.ขอนแก่น เมื่อทราบข่าวจากสื่อมวลชน ก็มีทีมช่างลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ ที่ถนนพังเป็นหลุมเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 17 กันยายนนี้ อบจ.ขอนแก่น ส่ง ครื่องจักรลงพื้นที่ไปซ่อมถนนสายทางดังกล่าวให้ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาก่อน ด้วยการนำหินคลุกไปกลบและเกลี่ยให้เรียบ เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น เมื่องบประมาณปี 2565 มาก็จะดำเนินการซ่อมและทำถนนให้ใหม่ ซึ่งเมื่อการทำถนนเสร็จสิ้น ความเดือดร้อนของชาวบ้านก็น่าจะลดลงได้

คุณอาจสนใจ

Related News