ม็อบปะทะรายวัน - ชาวดินแดงออกเงินซ่อมเอง หลังผู้ชุมนุมทะลุหลังคาบ้าน

เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบปะทะรายวัน - ชาวดินแดงออกเงินซ่อมเอง หลังผู้ชุมนุมทะลุหลังคาบ้าน

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

43 views

การชุมนุมที่แยกดินแดงและบริเวณใกล้เคียง เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.64) ยังมีการรวมตัวกัน และปะทะกับเจ้าหน้าที่ และช่วงหลังเคอร์ฟิวเจ้าหน้าที่ได้เข้ากระชับพื้นที่ และคุมตัวผู้สื่อข่าวเพจออนไลน์แห่งนึ่งไปตรวจสอบ


โดยกลุ่มวัยรุ่นเริ่มมารวมตัวกันบริเวณแยกดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก และซอยมิตรไมตรี 2 ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ตั้งแต่ช่วงเย็น


ต่อมาเวลา 20.00 น. กลุ่มวัยรุ่นมารวมกันข้างรั้วกรมดุริยางค์ทหารบก จากนั้นได้ขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ยิงพลุเพลิง เข้าไปบริเวณด้านใน รวมถึงมีการจุดไฟเผาสิ่งของข้างรั้วกรมดุริยางค์ทหารบก


กระทั่งเวลา 20.16 น. ตำรวจประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ที่ก่อเหตุหยุดการกระทำ และประกาศเข้าจับกุมตัวผู้ชุมนุม จากนั้นได้เคลื่อนกำลังออกมาจากภายในกรมดุริยางค์ทหารบก แต่ถูกผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้ายิงพลุเพลิงตอบโต้ คฝ.จึงถอยร่นกลับมายังแนวเดิม


เวลา 20.30 น. กลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาวนเวียนสังเกตการณ์ที่หน้ากรมดุริยางค์ทหารบกอีกครั้ง บางส่วนที่รวมตัวอยู่ถนนมิตรไมตรี 2 ได้จุดไฟเผาสิ่งของบนพื้นผิวถนน ต่อมามีการจุดพลุเพลิงใส่ตำรวจ คฝ. ที่ประจำการอยู่บนสะพานลอย และถูกตอบโต้กลับด้วยกระสุนยาง


เวลา 21.03 น. หลังเวลาเคอร์ฟิว ตำรวจประกาศให้กลุ่มวัยรุ่นยุติการชุมนุม ที่เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย


เวลา 21.25 น. ชุดเคลื่อนที่เร็ว คฝ. นั่งท้ายกระบะเข้ากระชับพื้นที่หน้าสำนักงานเขตดินแดง ถนนมิตรไมตรี 2 จากนั้นได้ตรวจสอบบัตรประจำของสื่อมวลชน โดยมีสื่อมวลชนจากเพจออนไลน์ 1 ราย และผู้มีสัญลักษณ์ทีมแพทย์อีก 1 ราย ถูกควบคุมตัวไปตรวจสอบเอกสารหลักฐาน


จากนั้น คฝ.ตรึงกำลังอยู่บริเวณถนนมิตรไมตรี 2 จนกระทั่งเวลา 22.16 น. จึงเคลื่อนกำลังกลับกรมดุริยางค์ทหารบก ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งรวมตัวกัน อยู่บริเวณหน้าแฟลตดินแดงเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา


ส่วนความคืบหน้ากรณีตำรวจขับรถควบคุมผู้ต้องหาชนรถจักรยานยนต์ผู้ชุมนุม พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า ผู้ขับรถเป็นสิบตำรวจเอก ของสน.พลับพลาไชย 1 ขณะนั้นกำลังถอนกำลังกลับ เป็นเวลา 5 ทุ่มกว่า ซึ่งเจ้าตัวคิดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะออกนอกพื้นที่แยกดินแดงแล้ว


เมื่อขับมาถึงแยกดินแดง มีกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน วิ่งออกจากข้างถนนเข้ามาใช้ไม้ วัตถุของแข็ง ตีบริเวณกระจกหน้าฝั่งคนขับ รวมถึงรอบๆ ตัวรถ และมีเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณรอบรถหลายครั้ง สิบตำรวจเอกคนดังกล่าว เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะไม่ได้พกพาอาวุธประจำกาย จึงพยายามขับรถออกจากบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้ชุมนุม


และจากกรณีที่มีเหตุวันรุ่นผู้ชุมนุม พลัดตกมาจากแฟลตดินแดงทะลุหลังคาลงมาใส่พักที่เป็นร้านอาหาร จนได้รับความเสียหาย จากการประเมินอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท


ซึ่งเจ้าของร้านเผยว่า เงินที่ต้องใช้ในการซ่อมแซม ก็เป็นเงินส่วนตัวและเงินที่ได้จากการช่วยมาจากการไลฟ์ของเพจ สำนักข่าวราษฏร ในวันเกิดเหตุ ประมาณ 7 พันบาท และเงินที่โอนไปที่ร้านมอเตอร์ไซค์ของน้องชายที่อยู่ติดกัน จำนวนหนึ่ง แต่ก็ต้องออกเองอีก


จนถึงขณะนี้ไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาติดต่อ ช่วยเหลือแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่ผู้เสียหายรายนี้ต้องถือว่าเป็นผู้เสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติหน้าที่โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SrA68Es1c4s

คุณอาจสนใจ

Related News