สังคม

‘รมว.สมศักดิ์’ ยันผู้ต้องขัง ‘ทะลุแก๊ส’ ปลอดภัย หลังเครียดกินยาเกินขนาด สั่ง แพทย์-ราชทัณฑ์ ดูแลคุมเข้ม

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2565

27 views

'รมว.สมศักดิ์' ยันผู้ต้องขัง 'ทะลุแก๊ซ' ปลอดภัย หลังเครียดกินยาเกินขนาด พบมีการรวบรวมยาพารา จากผู้ต้องขังรายอื่น สั่ง แพทย์-ราชทัณฑ์ คุมเข้ม เข้าดูแลทุกวัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผู้ต้องขังคดีการเมืองกลุ่มทะลุแก๊ส พยายามกินยาพาราเกินขนาด หวังฆ่าตัวตายใน เรือนจำว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์แล้ว พบว่า มีการรวบรวมยาพาราจากผู้ต้องขังรายอื่น ๆ ที่ปกติแต่ละคนจะได้รับคนละ 1-2 เม็ด หากมีการขอ

ซึ่งปกติหากกินเกินถึง 3 เม็ด ก็จะเกิดอาการผิดปกติอยู่แล้ว แต่กรณีนี้ไม่ทราบว่ามีการรับประทานไปทั้งหมดกี่เม็ด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลการดูแลของแพทย์ และนักจิตวิทยาที่เข้าไปดูแล ยืนว่าผู้ต้องขังที่ก่อเหตุปลอดภัยดีแล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ และความรู้สึกทางจิตใจต่าง ๆ ก็ดีขึ้น หลังจากมีนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย ทำให้ความเครียดลดลง ยืนยันว่าทุกคนปลอดภัยและอยู่ในการดูแลของแพทย์

นายสมศักดิ์กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ จะให้แพทย์เข้าไปดูแลผู้ต้องขังถี่ขึ้น จากปกติแพทย์จะเข้าไปตรวจทุกวันพุธและวันพฤหัส ก็จะเปลี่ยนให้เข้าไปดูทุกวัน เพื่อความปลอดภัย และสังเกตอาการผิดปกติของผู้ต้องขัง ยืนยันว่า ราชทัณฑ์ให้ความสำคัญดูแลผู้ต้องขังอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลจะมีกรณีพฤติกรรมเลียนแบบในเรือนจำหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้ามาดูแลเพื่อป้องกัน

คุณอาจสนใจ

Related News