เปิดใจ "เควิน" ได้รับโอกาสกลับคืนสู่สังคม ปรับตัวทำธุรกิจในยุคโควิด-19

สังคม

เปิดใจ "เควิน" ได้รับโอกาสกลับคืนสู่สังคม ปรับตัวทำธุรกิจในยุคโควิด-19

โดย pattraporn_a

12 ก.ย. 2564

142 views

"เควิน" อดีตนักแสดง ได้รับการพักโทษออกจากเรือนจำ หวังเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำธุรกิจคาเฟ่ แต่ต้องฝ่าวิกฤตโควิด-19


ท่ามกลางสถานการ์โควิด-19 ที่ร้านค้าต่างๆ ต้องปรับตัว ทำให้น้อยมากที่เราจะเห็นร้านเปิดใหม่ในช่วงนี้ แต่ "เอสปัวร์ คาเฟ่" เป็น 1 ในร้านเปิดใหม่สวนกระแสวิกฤตในข่วงนี้ โดยเจ้าของร้านคือ เควิน หรือ นายเกวิน ฌ็อง โดนะห์ อดีตนักแสดงละครพ่อครัวหัวป่าก์ของช่อง 3


เควิน หรือ นายเกวิน ฌ็อง โดนะห์ ได้เปิดใจกับข่าว 3 มิติ อีกครั้ง หลังได้รับโอกาสกลับคืนสู่สังคมจากโครงการพักโทษกรณีพิเศษของกรมราชทัณฑ์ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เเละได้เล่าถึงการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งไม่ง่ายเลยสำหรับคนที่ห่างหายจากสังคมภายนอกไปนานกว่า 6 ปี ซ้ำยังเจอกับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน


เควิน เล่าถึงความตั้งใจแรกของเขาทันทีที่ได้รับโอกาสกลับคืนสู่สังคม จากโครงการพักโทษกรณีพิเศษของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเอสปัวร์ คาเฟ่ คือสิ่งที่ยืนยันถึงความฝันที่เขาเคยเล่าให้ทีมข่าวฟัง ครั้งยังเป็นบาลิสตาร์อยู่ที่บางขวางคาเฟ่ได้เป็นอย่างดี


เควิน ยอมรับว่า การเปิดร้านในครั้งนี้ทำให้เขาต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปในช่วง 6 ปี แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเป็นอย่างดี สู่การเริ่มต้นธุรกิจที่เขาใฝ่ฝัน จนกระทั่งได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างอิสระเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา


ซึ่งเมนูเครื่องดื่มทุกเมนูในร้านนี้ คิดสูตรขึ้นด้วยตัวของเขาเอง จนได้เป็นเครื่องดื่มรสชาติถูกปากในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 35 บาท เท่านั้น


ทั้งนี้ เควิน ยอมรับว่า สื่อสังคมออนไลน์ในปัจจุบันเปลี่ยนไปเร็วมากในเวลาไม่กี่ปี ทำให้เขาต้องกลับมาเรียนรู้ใหม่ แต่ก็ใช้เวลาไม่นานนัก 


และแม้ร้านจะเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ผ่านไปไม่ถึงครึ่งเดือน ร้านของเควินก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในย่านพัทยาสู่ยอดขายกว่า 100 แก้วต่อวัน


เร็วๆ นี้ เควิน กำลังจะกลับมามีผลงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ตั้งใจจะบริหารเอสปัวร์ คาเฟ่ต์ต่อไป โดยพิกัดของร้านแห่งนี้อยู่ที่ตลาดเขาตาโล เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี 

คุณอาจสนใจ