สังคม

'เจน ธัญรดี' อดีตนักแสดงละครดัง ผ่าเนื้อเนื้องอกในสมอง วอนผู้ใหญ่ใจดีของานทำ

โดย parichat_p

12 ก.พ. 2566

1K views

ชีวิตจริงไม่ใช่ละคร ! เจน ธัญรดี อดีตดาราดังรับบทขุนเท้าพิสมัย เรื่อง "ปลาบู่ทอง" ผ่าเนื้องอกในสมองแล้วตามองไม่เห็น วอนผู้ใหญ่เมตตาให้งานทำ



วันนี้ (12 ก.พ.2566) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบคุณธัญรดี คิ้วงาม หรือเจน อายุ47 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้งหมด 3 คน คือ ตนเอง แม่ และสามีของแม่



คุณ ธัญรดี คิ้วงาม หรือเจน เล่าว่า ตนเข้าวงการมาทั้งสิ้นเป็นเวลาประมาณ 8 ปีละครเรื่องแรกที่ตนเล่นคือเรื่อง "ปลาบู่ทอง" เล่นเป็นขุนเท้าพิสมัย และเล่นมาอีกหลายเรื่องพร้อมทั้งเป็นพิธีกรต่างๆ และละครเรื่องล่าสุดเล่นเรื่องแม่นาคพระโขนงเล่นเป็นเจ๊ทุยขายเหล้าโรง และช่วงโควิดรอบแรกที่ผ่านมางานเริ่มหายและตนก็ได้มีปากเสียงกับสามีเรื่องค่าใช้จ่ายสามีของตนได้ผลักตนล้มลงหน้าผากด้านขวาได้ไปกระแทกกับพื้นหัวปูดบวมซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรในตอนนั้นคิดว่าเดียวคงยุบบวมไม่ได้ไปหาหมอประกอบกับไม่มีเงิน


ต่อมาเริ่มปวดหัวอย่างรุนแรง ก็ไม่ได้ไปหาหมอเหมือนเดิมอีก พอเวลาปวดหัวก็กินยาพารา ต่อมาเริ่มมีอาการก้ามเนื้ออ่อนแรงเดินแล้วล้มจึงได้ตัดสินใจไปหาหมอ ที่ รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ โดยใช้สิทธิ์ประกันสังคมจึงได้รู้ว่าเป็นเนื้องอกในสมองซีกขวาความกว้าง 7 มิล จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดถ้าไม่ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกมาก็จะกลายเป็นมะเร็งจึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดนอนรักษาตัวที่ รพ.เป็นเวลา 15 วัน


อาการทางร่างกายเริ่มดีขึ้นแต่สายตามองไม่เห็นเหมือนเป็นคนตาบอดซึ่งทุกวันนี้ผ่าตัดผ่านมา 8 เดือน ตาเริ่มมองเห็นเลือนรางพอเดินไปไหนมาไหนได้ต้องใช้ไม้และที่ผ่านมาแม่ต้องออกจากงานมาดูแลตนโดยตลอดคอยเช็ดตัวป้อนข้าวแม่ทำให้ทุกอย่างเพราะช่วยตัวเองไม่ได้ ในวันนี้จึงได้ตัดสินใจไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุค ขอความเมตตาและขอโอกาส ของานทำจากผู้ใหญ่ใจดีเพื่อหารายได้มาเลี้ยงตนเองและครอบครัว

คุณอาจสนใจ