ปลาหมึกยักษ์ขี้เซา เผลอหลับตื่นอีกทีน้ำลด พยายามหนี ก่อนถูกจับปล่อยทะเล

สังคม

ปลาหมึกยักษ์ขี้เซา เผลอหลับตื่นอีกทีน้ำลด พยายามหนี ก่อนถูกจับปล่อยทะเล

โดย natthanon_r

8 ก.ย. 2564

149 views

วันที่ 7 ก.ย.64 นี่คือคลิปที่นส.ยุวภา เฝดสูงเนิน อายุ 39 ปี สาวบนอ่าวไร่เลย์ถ่ายไว้ ก่อนนำมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นภาพปลาหมึกยักษ์ กำลังพยายามใช้หนวดที่ยาวและเหยียวหนึบ ตะเกียงตะกายไปตามผืนทราย บนชายหาดไร่เลย์ฝั่งตะวันตก พื้นที่หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยนส.ยุวภา เรียกปลาหมึกตัวนี้ว่าแจ๊คสเปโร่ ตัวละครตัวหนึ่งในหนังฮองลีวูด ขณะชาวบ้านจะเรียกว่า "ตัวโวยวาย หรือปลาหมึกสาย" ในคลิปจะเห็นว่าปลาหมึกตัวดังกล่าวพยายามคลานหนี แต่ไม่เป็นผล เมื่อจุดดังกล่าวมีแต่ผืนทราย ไม่มีน้ำทะเลให้ว่ายหนี หรือหลบลงหลุมตามแนวหาด ทำได้เพียงคลานหนีไปเรื่อยๆ ก่อนจะถูกเจ้าของคลิปไล่จับใส่ถังพลาสติก ปล่อยคืนสู่ทะเลอย่างปลอดภัย


นส.ยุวภา เฝดสูงเนิน เล่าว่า ช่วงเย็นของวันนี้ที่อ่าวไร่เลย์เป็นช่วงน้ำทะเลลด จึงพาเด็กๆไปเดินเล่นริมหาดเพื่อหาหอย ขณะเดินอยู่ใกล้แนวปะการังน้ำตื้น พบกับปลาหมึกตัวดังกล่าวนอนนิ่งอยู่ จึงเดินเข้าไปดู จังหวะนั้นปลาหมึกตัวดังกล่าวก็ตกใจพยายามคลานหนีไปตามผืนทราย จึงหยิบโทรศัพท์ถ่ายวีดีโอไว้ และเรียกมันว่าแจ๊คสเปโร่ตามชื่อเรียกในหนังฮอลีวูดเรื่องหนึ่ง หลังจากนั้นจึงช่วยนำไปปล่อยลงทะเล


เบื้องต้นคาดว่าปลาหมึกตัวดังกล่าว คงนอนรับความอบอุ่นของแสงแดดจนเพลิน เนื่องจากเป็นช่วงพระอาทิตย์ลอยต่ำในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน แสงแดดสาดส่องมากระทบแนวปะการังตรงที่ปลาหมึกนอนอยู่ ซึ่งไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นออกมาคลานแบบนี้ เพราะปกติหมึกชนิดนี้จะเร็วมาก แค่รับรู้ว่าภัยใกล้ตัวก็จะซ่อนตัวหนีอย่างรวดเร็ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/exekHULhaJU

คุณอาจสนใจ

Related News