เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' สุดปลื้ม หลังทุกคลองน้ำลด แนะใครไม่ชอบตอนไลฟ์ ก็ไม่ต้องดู

โดย weerawit_c

17 ก.ย. 2565

399 views

วันที่ 17 กันยายน เวลาราว 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก จากสวนลุมพินีขณะวิ่งออกกำลังกาย



นายชัชชาติกล่าวว่า ก่อนมาวิ่ง ตนแวะไปดูสถานการณ์น้ำที่ซอยพัฒนาการ 69 โซนเค ซึ่งเป็นจุดที่ยังมีน้ำท่วมขัง ล่าสุด เช้ามืดวันนี้ยังคงมีน้ำอยู่ คาดว่ามีปัญหาเรื่องการไหลย้อนกลับ เพราะมีการสูบน้ำทั้งคืนแล้ว อย่างไรก็ตาม ซอยดังกล่าวส่วนใหญ่แห้งเกือบทั้งหมด



สถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น เมื่อเช้าดูข้อมูลคลองทุกคลอง ระดับน้ำต่ำกว่าปกติแล้ว พร่องทุกอย่างเต็มที่ไว้เผื่อรับมือสัปดาห์หน้า ตอนนี้เหลือการเข้าไปในชุมชนย่อยต่างๆ เพื่อปรับสถานการณ์ให้เข้าสู่ปกติเต็มที่ ตรงไหนมีปัญหา แจ้งมาได้ ตอนนี้เน้นให้ชุมชนดูแลตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เตรียมกระสอบทรายเผื่อไว้ ถึงเวลาวิกฤตขึ้นมาอย่างน้อยจะได้ช่วยตัวเองในระดับหนึ่งก่อน แล้วกทม.จะเข้าไปช่วยในระยะต่อไป



ขณะที่วานนี้ (16 ก.ย.) เวลาประมาณ 18.45 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะลงพื้นที่ซอยพัฒนาการ 69 เขตประเวศ พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม., นายสมบัติ วรสินพัฒนา รองผอ.สำนักการระบายน้ำ, นายณัฐพร หม่อมกลางนายช่างโยธา สำนักงานเขตประเวศ และนายธนพัฒน์ เชิดชูกิจกุล ส.ก.เขตประเวศ เป็นต้น



นายชัชชาติ ใช้รถกระบะเดินทางเข้าพบปะชาวบ้าน โดยกล่าวว่าสถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้น ระดับน้ำลดลงเกือบหมดแล้ว คงเหลือเพียงราว 10 ซม. เท่านั้น



จากนั้น เมื่อถึงช่วงท้ายซอยพัฒนาการ 69 นายชัชชาติกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กทม.ทำงานหนักทุกคน ถ้าไม่มาถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กก็ไม่มีใครเห็นว่าทำงานกันหนักอย่างนี้ ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง ทำกันด้วยใจ เงินเดือนก็ได้เท่านี้ ไม่มีอะไรพิเศษ เราต้องพาประชาชนมาเป็นแนวร่วม ขออย่าทิ้งขยะลงคูคลอง ท่อระบายน้ำตรงไหนอุดตัน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการทะลวงให้



ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงประเด็นการถ่ายทอดสด หรือไลฟ์ ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ โดยนายชัชชาติกล่าวว่า พร้อมรับคำติชม อย่างไรก็ตาม การไลฟ์ทำให้คนได้เห็นว่ามีผู้คนกำลังลำบาก และเจ้าหน้าที่กทม. ก็ทำงานจริง ยืนยันจะไลฟ์ต่อไป ใครไม่ชอบ ไม่ต้องดู



เหตุการณ์น้ำท่วมทำให้เห็นธาตุแท้หลายๆ อย่าง ว่าใครหวังดี หรือใครเป็นยังไง ใครนิสัยเป็นยังไงก็พอเห็นจากการทำงานช่วงที่ผ่านมา ซึ่งพอน้ำท่วมทีก็จะมีผู้เชี่ยวชาญเยอะ คนที่ทั้งชีวิตไม่เคยทำงานเรื่องน้ำก็จะออกมาวิจารณ์เยอะ ซึ่งเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงก็ต้องปรับปรุง ส่วนเรื่องไหนไร้สาระ ก็ต้องทิ้งไปบ้าง พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5pKKmRFvc-E

คุณอาจสนใจ

Related News