สังคม

บางเขนน้ำลดแล้ว! กทม.สั่งเตรียมกระสอบทราย-เครื่องสูบน้ำ รับมือฝนหนัก ป้องกันปัญหาซ้ำรอย

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2565

32 views

วันนี้ (7 ก.ย. 65) กทม.ประชุมวอร์รูมมอนิเตอร์น้ำท่วมขังจากฝนตกหนักค่ำนี้ ซ้ำจุดเดิม ตามที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เตือน ฝนจะตก 2 ช่วง บ่าย 3 และ 6 โมงเย็น แนะประชาชนเตรียมวางแผนเดินทางล่วงหน้า


คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร บอกว่า ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นฝนที่ตกหนักในรอบ 20 ปี หนักสุดที่เขตบางเขน 178 มิลลิเมตร ทำให้น้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่คลองลาดพร้าว ไปจนถึงคลองเปรมประชากร การระบายน้ำจึงทำได้ยาก ขณะนี้น้ำเต็มคลอง ดังนั้นต้องนำบทเรียนเมื่อคืนที่ลงไปมาปรับปรุงให้ดีขึ้น


จุดที่น้ำท่วมหลัก คือบริเวณวงเวียนบางเขน ซึ่งกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ทางเดินเท้าของประชาชนเดินได้ลำบาก สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่า เย็นนี้จะมีร่องฝนเข้ามาอีก 1 ลูก ในช่วงเวลา 2 ระลอก คือในช่วงบ่าย 3 และช่วง 6 โมงเย็นถึงตี 3 พรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เขตบางเขน ขณะนี้ยังไม่มีฝนตกลงมาแต่ยังคงมีน้ำขัง รอการระบาย โดยเฉพาะบริเวณถนนพหลโยธินมุ่งหน้าสะพานใหม่ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด


อย่างไรก็ตามทางเขตบางเขนและ กทม. ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งกระสอบทรายและมีการติดตั้งสะพานไม้ เชื่อให้ประชาชนสามารถเดินข้ามไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ รวมถึงมีการเตรียมรถรับส่งประชาชนและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมเตรียมรถยก เผื่อเกิดเหตุการณ์รถเสีย และขวางการจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/QepP159dYRU

คุณอาจสนใจ

Related News