เพื่อนบ้าน 'น้องจีน่า' ไม่เชื่อ พาไปบูชายัญ เหตุหมู่บ้านนับถือคริสต์ - ผู้เชี่ยวชาญ เผย พิธีมีอยู่จริง นิยมใช้หญิงพรหมจรรย์

สังคม

เพื่อนบ้าน 'น้องจีน่า' ไม่เชื่อ พาไปบูชายัญ เหตุหมู่บ้านนับถือคริสต์ - ผู้เชี่ยวชาญ เผย พิธีมีอยู่จริง นิยมใช้หญิงพรหมจรรย์

โดย sujira_s

8 ก.ย. 2564

477 views

จากกรณีที่น้องจีน่าหายตัวไปเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 64 ผ่านไป 3 วัน ยังไม่เจอตัว ซึ่งได้มีการคาดการณ์ว่า อาจจะถูกลักพาตัวไป โดยวันนี้ (8 ก.ย. 64) นายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัยได้รับสารภาพว่า เป็นคนพาน้องจีน่าไป อ้างว่าพาไปหน้าถ้ำเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา 


ทางด้านเพื่อนบ้านบอกว่า ไม่เชื่อคำสารภาพของผู้ต้องสงสัย ที่บอกว่าอุ้มน้องไปไว้บนถ้ำเพื่อสังเวยเจ้าป่า เจ้าเขา เพราะคนในหมู่บ้านนับถือคริสต์


โดยนางเอ เพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้ต้องสงสัย อยู่ในหมู่บ้านนี้มา 2-3 ปีแล้ว เนื่องจากได้ภรรยาเป็นคนในหมู่บ้าน และมีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า พูดจาไม่รู้เรื่อง และเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยอ้างว่าเอาน้องไปสังเวย เจ้าป่า เจ้าเขา เพราะคนที่นี่นับถือศาสนาคริสต์ จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะเชื่อเรื่องผีสาง อย่างที่กล่าวอ้าง


ขณะที่อาจารย์ก้อน คำลำโขง ผู้ที่ศึกษาด้านไสยเวทย์ บอกว่า ตามความเชื่อของผู้ที่เล่นของหรือศึกษาด้านไสยเวทย์ซึ่งมีตั้งแต่โบราณ เกี่ยวกับพิธีบูชายัญนั้นมีจริง


โดยพิธีนี้มีมานานหลายร้อยปี ซึ่งมีความเชื่อว่า ผู้ทำพิธีจะสื่อสารกับเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อขอให้สิ่งที่ต้องการเช่น วิชาอาคมหรือทรัพย์สินเงินทอง โดยของที่นำเอาไปบูชายัญจะมีหลายอย่าง รวมถึงชีวิตคนแล้วแต่จะมีการบอกกล่าวกับเจ้าป่าเจ้าเขาไว้ แต่ส่วนใหญ่มักจะใช้ผู้หญิงพรหมจรรย์ หรือ เด็กผู้หญิง เป็นของบูชายัญ เพราะมีความเชื่อว่า เด็กผู้หญิงนั้นบริสุทธิ์ จะทำให้พิธีมีความศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งเชื่อว่า การเอาชีวิตคนไปบูชายัญกับเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อต้องการให้กลายเป็นตัวตายตัวแทน



คุณอาจสนใจ

Related News