'พระมหาเทวีเจ้า' แต่งส้มถวายเพล 'พระมหาไพรวัลย์' มอบตำแหน่ง "ตนบุญเมืองทิพย์"

สังคม

'พระมหาเทวีเจ้า' แต่งส้มถวายเพล 'พระมหาไพรวัลย์' มอบตำแหน่ง "ตนบุญเมืองทิพย์"

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

131 views

พระมหาเทวีเจ้า สวมชุดส้ม แต่งเต็มยศ ถวายอาหารเพล และ มอบตำแหน่ง "ตนบุญเมืองทิพย์" ให้พระมหาไพรวัลย์




(7 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.14 เพจ Veen ได้เผยแพร่ไลฟ์สด พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ หรือ แม่หญิงลี หรือ ชื่อจริง คุณ บุหงาวลัย คงขวัญ และ เจ้านางอนัญทิพย์ หรือ อีทิพย์ หรือ ชื่อจริง คุณ เมญ่า ลินดา ได้เดินทางมาถวายอาหาร และ ร่วมสนทนา กับพระมหาไพวัลย์ วรวัณฺโณ พระวัดสร้อยทอง ทั้งสองได้สวมชุดกระโปรงยาวแฟชั่นสีส้ม โดยเฉพาะพระมหาเทวีเจ้า ได้สวมเครื่องประดับจัดเต็ม พร้อมทั้ง มงกุฎหัวไก่


ทั้งนี้ ทั้งสองเจ้านาง ได้มาถวายอาหารใต้ 3 เมนูเด็ดคือ กะทิไก่ใส่ข่า (ต้มข่าไก่) , ผัดสตอใส่กุ้งสด และไข่เจียว


โดยพระมหาไพรวัลย์ ระบุในการสนทนาในไลฟ์สดว่า ตนเป็นสมาชิกเยาวรุ่นที่ติดตามเพจ วีน และ ความเคลื่อนไหวของพระมหาเทวีเจ้ามาตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งพระมหาเทวีเจ้าก็ระบุเช่นกันว่า ทั้งตนและพระมหาไพวัลย์ ต่างเป็นเอฟซีซึ่งกันและกัน โดยพระก็ได้นำศัพท์ใหม่ๆในเพจveen ไปพูดไปใช้


พระมหาเทวีเจ้า ได้กล่าวถึงความตั้งใจในการนำอาหารมาถวายพส. ไพรวัลย์ และ จะตั้งใจจะขอสถาปนาตำแหน่ง ให้พระมหาไพรวัลย์ อย่างเป็นทางการในเมืองทิพย์ คือ ตำแหน่ง "ตนบุญของเมืองทิพย์ นัมเบอร์วันที่สุด องค์เดียว"


เมื่อ พระมหาไพรวัลย์ ถามว่า ให้ตนบุญกับ "พระมหาสมปอง" อีกคนได้ไหม? ด้าน พระมหาเทวีเจ้า ได้ตอบว่า ให้ตนบุญกับพระมหาสมปองได้อีก


จากนั้น พระมหาไพวัลย์ได้ถาม พระมหาเทวีเจ้าว่า คิดอย่างไร ที่มีคนบอกว่า อาตมาไม่สำรวม พระมหาเทวี ตอบทันทีว่า "ที่เห็นสำรวมมาก ในความคิดเห็นส่วนตัว การที่พระมหาไพวัลย์เผยแผ่ ธรรมะแบบนี้ ชอบมาก ตลกขบขัน เข้าถึงเยาวรุ่น ไม่เครียดแต่ ได้ธรรมะ เปิดจิตใจให้เบิกบาน


ขณะที่ พระมหาไพวัลย์ กล่าวชื่นชมทั้งหญิงลี และ ทิพย์ที่ได้สร้างตัวตนของตัวเอง ให้มีความสุขไม่ว่าจะเป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากคนสองคน แต่พอเมื่อได้ไลฟ์สด มีเพจ มันสร้างความสุข เสียงหัวเราะให้คน และที่สำคัญที่สุ คือ โยมพี่หญิงลี ยอมให้คนอื่น แกง ยอมให้คนอื่นแซว ไม่ว่าเขาจะบูลลี่นิดๆ แต่ไม่โกรธ ให้เขาเอาเราไปพูดถึงด้วยความสุข เวลาที่คนนึกถึงพี่หญิงลี เขานึกถึงความสุข นี่คือ บุญอย่างหนึ่ง


ช่วงท้าย พระมหาไพรวัลย์ ได้อวยยศ อวยพรให้กับพระมหาเทวีเจ้า และเจ้านางอนัญทิพย์ ว่า " ขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม ขออวยพรให้มีความปังปุริเยในทางการงาน เก็บเงินทอง เพื่อไปช่วยเหลือคนข้างหลังที่รออยู่ ทั้งคุณแม่และครอบครัว "



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/BlnKlhxYGlU

คุณอาจสนใจ

Related News