ยอดลดช่วงนี้จากบุญเก่า ศบค.เตือนคลายล็อก อย่าการ์ดตก ต้น ต.ค.อาจกลับมาพุ่ง

สังคม

ยอดลดช่วงนี้จากบุญเก่า ศบค.เตือนคลายล็อก อย่าการ์ดตก ต้น ต.ค.อาจกลับมาพุ่ง

โดย thichaphat_d

7 ก.ย. 2564

295 views

วานนี้ (6 ก.ย.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โควิด-19 ของไทยว่า กราฟมีทิศทางลง ซึ่งเราผ่านช่วงหนักคือ ก.ค. – ส.ค.มาแล้ว


โดยการติดเชื้อใหม่สถานการณ์จริง ต่ำกว่าสถานการณ์ที่คาดการณ์จากการล็อกดาวน์ ส่วนการเสียชีวิตยังเกาะติดไปกับกราฟที่คาดการณ์ ซึ่งกราฟวันนี้เป็นผลจากการทำงานหนักของประชาชน และผู้ประกอบการที่ปิดร้านมาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เลยเห็นผลของวันนี้


แต่วันนี้เราปรับมาตรการ เห็นบรรยากาศคนเข้าห้าง อยากซื้อของ ออกไปทำธุรกิจต่างๆ มากมาย ขอให้ดูแลตัวเองอย่างดี ไม่เช่นนั้นแล้วอาจเป็นเหมือนที่คาดการณ์คือ โดยผลการล็อกดาวน์ยังมีแรงเฉื่อยได้ถึงปลายเดือนนี้หรือต้น ต.ค. จากนั้นจะพุ่งขึ้น มีผู้ป่วยมากขึ้นกว่านี้ ถ้าคุมไม่ดี อาจจะแตะ 3 หมื่นรายต่อวัน ส่วนเสียชีวิตอาจไม่สูงขึ้นมาก จากการให้วัคซีน ในกลุ่มโรคเสี่ยง


การคาดการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่เม.ย.ไล่มา เคสไม่มาก พีคสุดช่วง 30 ก.ค.-12 ส.ค. ทุกจังหวัดเป็นสีแดงทั้งหมด เฉลี่ยสัปดาห์ 37 มากสุด 16,000 รายต่อวัน จากกราฟเราผ่านภูเขาลูกใหญ่มาแล้ว ตอนนี้ก.ย.ขอให้ช่วยกัน กดลงไปให้มากที่สุด เราต้องช่วยกันให้การติดเชื้อรายใหม่เกิดน้อยสุด


ปลายสัปดาห์นี้วันศุกร์หรือต้นสัปดาห์หน้าอาจประชุม ศบค.ชุดใหญ่ นายกฯเป็นประธาน จะมีการดูตัวเลขต่างๆ รอบ 14 วันที่ผ่านมา ฝากว่าวันนี้เรากินบุญเก่า 2 สัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อมีไปอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อให้กิจการกิจกรรมที่สื่อบอกว่าผ่อนคลาย การปรับมาตรการ ขอให้การ์ดอย่าตก ทั้งป้องกันตนเองขั้นสุด บับเบิลแอนด์ซีล


ถ้าทุกคนมีสุขอนามัยส่วนตัวดี ทำเรื่องป้องกันดูแลตนเอง จะไปดูภาพกราฟตรงนี้อีกครั้ง ไม่อยากเห็นกราฟสีเขียวที่พุ่งขึ้นมากทำให้เกิดการติดเชื้อวันละ 3 หมื่นคน เราเดินมาได้ดีแล้ว ทุกคนเป็นพลังของไทยในการขับเคลื่อนสู้โควิดนี้ เมื่อรู้อยู่คู่กับเขาได้ การกำจัดไปตามทฤษฎีแพทย์เราไมได้หวัง ต้องอยู่ร่วมกับโรค เหมือนวัณโรค ไข้หวัดใหญ่ ซึ่งโควิดก็เช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CY-cM_5ZjBk


คุณอาจสนใจ

Related News