เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ยัน ปีใหม่ไม่มีล็อกดาวน์ แนะ ป้องกันตัวเองตามมาตรการ

โดย attayuth_b

1 ธ.ค. 2565

57 views

สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ นายอนุทินย้ำ ปีใหม่ไม่มีล็อคดาวน์ แนะป้องกันตนเองตามมาตรการและฉีดวัคซีนป้องกัน

หลังประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขหรือ EOC นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึง ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ คนไทยทุกคนควรจะได้รับวัคซีน 4 เข็ม เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติอย่างปลอดภัย อีกทั้งยังไม่พบข้อมูลผู้ฉีดวัคซีน 4 เข็มแล้วเสียชีวิต สำหรับปีหน้า 2566 เตรียมจัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ โดยขณะนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 143 ล้านเข็ม

ส่วนการจัดงานเทศกาลหรือเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ที่จะมีผู้คนรวมตัวกันนั้น ยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพราะเดินหน้ามาตรการกันมาแล้ว เราต้องสวมเสื้อเกราะป้องกันตนเอง คือ การฉีดวัคซีน ลดเจ็บป่วย รุนแรง และลดเสียชีวิต

ส่วนอาการนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ที่เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลราชวิถีทันทีที่ตรวจพบ 2 ขีด เมื่อวานนี้นั้น เดิมตั้งใจจะไปเยี่ยมวันนี้ แต่ได้รับแจ้งระหว่างประชุมว่า อาการโดยรวมดีขึ้น จึงจะกลับไปพักรักษาอาการที่บ้านในวันนี้ จึงไม่ต้องไปเยี่ยมแล้ว

สาเหตุที่คุณสาธิต ต้องแอดมิด เพราะค่าออกซิเจนต่ำ 95 แพทย์จึงลงความเห็นว่า สมควรให้เข้ารักษาในโรงพยาบาล ส่วนอาการก็ทั่วไปคือไอและเจ็บคอ ซึ่งเจ้าตัวได้รับวัคซีนไปแล้ว 4 เข็ม

คุณอาจสนใจ