อบจ.ปทุมฯ แจงกรณีคลิปปชช.แออัด รอฉีดวัคซีน ยันมีการจัดระยะห่างที่ดี

สังคม

อบจ.ปทุมฯ แจงกรณีคลิปปชช.แออัด รอฉีดวัคซีน ยันมีการจัดระยะห่างที่ดี

โดย kodchaporn_j

5 ก.ย. 2564

155 views

ปทุมธานี อบจ.ชี้แจง กรณีคลิปคนแออัด ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 64 จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอ ประชาชนเป็นจำนวนมาก มาเข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าวันนี้มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการและแออัดตามที่มีภาพออกไป


ส่วนบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ที่ประชาชนไปเข้าแถวมีเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถว เพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง


จากการสอบถาม นายวิทยา สรรประเสริฐ อายุ 39 ปี บอกว่าตนเองเป็นคน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนโนฟาร์ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับความสะดวกเป็นอย่างดี และไม่มีประชาชนแออัด


ด้านนายสุริยา ธรรมศาลา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  บอกว่าภาพที่ประชาชนแออัด เป็นภาพชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ส่วนภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียน ไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีน จะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง แบ่งเป็นโซน มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะตามระเบียบของกรมควบคุมโรค และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด


ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีนโยบายเร่งฉีดวัคซีน ให้กับประชาชนให้เยอะที่สุด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งอาจจะมีการไม่ได้รับความสะดวกบ้างต้องขออภัย


ด้านนายอดุลย์ มะหะหมัด ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานีบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นวันที่ 4 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งการมาคอยรับบริการฉีดวัคซีนนั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มีการเตรียมพร้อมอย่างดี ทั้งการจัดระเบียบเข้าแถว โดยมีการนำเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถว เพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบ ไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง


ซึ่งมีประชาชนบางคนไปโดนเชือกให้ขาด จึงทำให้กรวยล้มและทำให้ประชาชนส่วนมากรีบ เพื่อที่จะให้ตนเองได้คิวเร็วที่สุด เพราะประชาชนที่มาฉีดวัคซีนนั้น มีทั้งฉีดเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 แต่เป็น เพียงนอกอาคารเท่านั้น เพราะเข้ามาภายในอาคาร ก็เข้ามาเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

คุณอาจสนใจ