น้องสาว 'ยายนอนใต้สะพาน' เผยพี่สาวหนีออกจากบ้าน น้อยใจ ถูกน้องบ่นเพราะชอบกินเหล้าเป็นนิจ

สังคม

น้องสาว 'ยายนอนใต้สะพาน' เผยพี่สาวหนีออกจากบ้าน น้อยใจ ถูกน้องบ่นเพราะชอบกินเหล้าเป็นนิจ

โดย pichaya_s

4 ก.ย. 2564

45.5K views

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อำเภอผักให่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปที่ตำบลนาคู หมู่ 5 ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นางทองอยุ่ หรือป้าม่วย ทองนิล อายุ 70 ปี ที่ได้นำเสนอข่าวไปพบถูกทิ้งอยู่ริมถนนท้องที่จังหวัดปทุมธานีวานนี้ ไปพบนายวิเชียร อินทวงษ์ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นอดีตผุ้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลนาคู และเป็นน้อยเขยป้าม่วย บอกไม่เจอกันมาเกือบ 20 ปี แล้ว ปกติแกชอบกินเหล้า มีลูกแต่ก็ไม่ได้เลี้ยงต่างคนต่างไป น้องชายยายม่วยที่ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดเลยได้พาไปอยู่ด้วยนานแล้ว และมาทราบอีกทีตามข่าวที่ปรากฏ


นางกัญญา หรือ ป้าแมว อินทวงษ์ อายุ 65 ปี น้องสาวแท้ๆ ของป้าม่วย มีบ้านอยู่หน้ววัดนาคู ผักให่ อยุธยาและเป็นบ้านเกิดของป้าม่วยที่เคยอาศัยอยู่สมัยยังสาวๆ ป้าแมวบอกพี่สาวหรือป้าม่วยชอบกินเหล้าขาว กินมานานกว่า 30 ปีแล้ว ชอบเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนลูกป้าม่วยไมได้เลี้ยงดูต่างคนต่างไปอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้ไปมาหาสู้กันนานแล้ น้องชายที่อยู่จังหวัดเลยได้รับไปอยู่ด้วย


แต่ป้าม่วยพี่สาวก็ยังคงชอบกินเหล้าขาวเป็นประจำมาจนถึงทุกวันนี้ วันเกิดเหตุเมื่อสองเดือนก่อน ได้พาพรรคพวกรุ่นราวคาวเดียวกัน ป้าม่วยหาซื้อเหล้าขาวกับแก้มพาพรรคพวกมากินเหล้าในบ้าน ทำให้น้องชายบ่นตำหนิ ป้าม่วยเกิดความน้องใจน้องชายที่บ่นกินเหล้าพาพวกเข้ามาในบ้าน ได้ขึ้นรถหนีออกมากับหลานชายเข้า มาพักอยู่ย่านดอนเมือง จะเก็บผักเก็บของขาย น้องชายมาตามง้อก็ไม่ยอมกลับจนกระทั้งมาปรากฏเป็นข่าวทำให้ญาติพี่น้องตกใจ ขณะนี้น้องชายที่อยู่จังหวัดเลยตามมารับกลับแล้ว


อย่างไรป้าแมว น้องสาวป้าม่วย บอกว่าพี่สาวเป็นคนนิสัยดีรักเพื่อนฝูง ดูแลเพื่อนฝูงญาติพี่น้องเป็นอย่างดีเสียอย่างเดียวชอบกินเหล้าขาวเท่านั้นอย่างอื่นดีหมดส่วนที่พี่สาวไปนอนอยู่ริมถนนได้อย่างไรนั้นไม่ทราบเหมือนกัน คงออกเก็บผักริมถนนหมดแรงนอนซมมีคนไปพบกลายเป็นข่าวอย่างที่เห็น

คุณอาจสนใจ