'ศรีสุวรรณ' ยื่น ปปง.สอบทรัพย์-เส้นทางการเงิน "อดีต ผกก.โจ้" อาจเข้าข่ายฟอกเงิน

สังคม

'ศรีสุวรรณ' ยื่น ปปง.สอบทรัพย์-เส้นทางการเงิน "อดีต ผกก.โจ้" อาจเข้าข่ายฟอกเงิน

โดย pattraporn_a

31 ส.ค. 2564

34 views

สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่น ปปง.สอบทรัพย์ และเส้นทางการเงิน อดีตผู้กำกับการโจ้ ขณะตำรวจกองปราบปราม เร่งสอบปมรถหรู และความผิดต่อหน้าที่ ส่งสำนวน ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน


(31 ส.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นให้ ปปง.วันนี้คือให้ตรวจสอบและดำเนินคดี ที่เกี่ยวเนื่องกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และความผิดอื่นๆ ที่เป็นความผิดมูลฐาน เข้าข่ายฟอกเงินของอดีตผู้กำกับการโจ้


โดยก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ ยื่นคำร้องให้ ปปช.ตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับหน้าที่ของอดีตผู้กับการโจ้ และยื่น ปปท.กรณีการออกผลตรวจของแพทย์ กระทั่งวันนี้ยื่นต่อ ปปง. ที่จะมีอำนาจตามกฎหมายฟอกเงิน


ข่าว 3 มิติ ได้รับการยืนยันว่า ปปง.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จริงของความผิดว่าเป็นไปตามความผิดมูลฐาน ปปง.หรือไม่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องคดีนี้ ที่จะยื่นข้อมูลให้ ปปง.ตรวจสอบ


ขณะที่ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยหลังกองปราบปรามรับโอนสำนวนมาดำเนินคดี โดยอ้างถึงกรณีการเงินและการครอบครองรถหรู ได้มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ตรวจสอบทั้งหมด รวมถึงการเป็นเจ้าของสำนวนคดีจับรถหรูที่นำส่งกรมศุลกากร ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าผิดปกติ แต่มีสำนวนที่กรมศุลากรอยู่แล้ว ที่ ปอศ.ต้องสอบสวน


สำหรับการสอบสวนประเด็นที่เป็นความผิดต่อหน้าที่ราชการ ซึ่งกองปราบปรามรับโอนมาดำเนินคี ยืนยันจะสอบสวนให้ทันภายใน 30 วัน เพื่อนำสำนวนส่ง ปปช.

คุณอาจสนใจ

Related News