ระทึก! นาทีทหารบุกจับ แก๊งลอบขนยางพาราหนีภาษี ยึดของกลางอื้อ

สังคม

ระทึก! นาทีทหารบุกจับ แก๊งลอบขนยางพาราหนีภาษี ยึดของกลางอื้อ

โดย weerawit_c

30 ส.ค. 2564

129 views

ระนอง - คลิปเหตุการณ์ขณะที่ทหารกองกำลังเทพสตรีชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับร้อยทหารราบที่ 2521 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 บุกเข้าจับกุมกลุ่มลักลอบขนยางพาราผิดกฎหมายเข้าเมือง บริเวณท่าน้ำซอยจอมแห เป็นจุดท่าเรือทางธรรมชาติ ของแม่น้ำกระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นพรมแดนกั้นระหว่างไทย-เมียนมา



โดยขณะจับกุม เจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ แทรกซึมเข้าไปในพื้นที่ และให้ทหารในเครื่องแบบที่ลาดตระเวนตามแนวชายแดน ซุ่มโป่งตามพิกัดเป้าหมาย ที่บริเวณท่าน้ำซอยจอมแห ซึ่งเป็นจุดที่มักมีการลักลอบขนถ่ายสินค้าผิดกฎหมายเป็นประจำ เพราะห่างไกลชุมชนและเป็นท่าน้ำที่รถยนต์สามารถจอดถึงริมฝั่งท่าน้ำได้


เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว กลุ่มคนที่มีทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา กำลังขนย้ายยางพาราจากเรือขึ้นรถ ก็พากันกระโดดลงน้ำที่ไหลเชี่ยว และว่ายน้ำออกจากฝั่งไทยข้ามไปยังฝั่งเมียนมา และยืนสังเกตการณ์จากฝั่งนั้น



โดยเจ้าหน้าที่ไทยเข้าตรวจสอบยึดของกลางเป็นยางพาราแผ่นบนรถกระบะ และยางพาราที่ยังไม่ได้ขนขึ้นจากเรืออีก 1 ลำ มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 2.5 ตัน ส่วนคนที่ว่ายน้ำหนีไปฝั่งเมียนมา มีทั้งหมด 7 คน คาดว่ามีทั้งคนเมียนมาที่เอาสินค้ามาส่ง และคนไทยที่มารับสินค้า และบางคนก็เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้แล้ว


เบื้องต้น ทหารชุดจับกุมนำของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ และขยายผลว่ารถคันดังกล่าวใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อเชิญตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/di76c4ax6-E

คุณอาจสนใจ

Related News