ถึงไทยแล้ว 'ซิโนฟาร์ม' ที่สภากาชาดจีน บริจาคให้สภากาชาดไทย

สังคม

ถึงไทยแล้ว 'ซิโนฟาร์ม' ที่สภากาชาดจีน บริจาคให้สภากาชาดไทย

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

3.7K views

สภากาชาดจีน มอบวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้สภากาชาดไทย 1 แสนโดส ขณะรัฐบาลจีน สนับสนุนเวชภัณฑ์อีก 10 ล้านหยวน


เพจ ประชาสัมพันธ์เขตปลอดอากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยแพร่ภาพ การส่งมอบวัคซีนซิโนฟาร์ม จากสภากาชาดจีน มอบให้แก่สภากาชาดไทย ซึ่งเดินทางมาถึงไทยแล้ว


ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยฝ่ายบริหารการขนส่งสินค้าทางอากาศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้อำนวยความสะดวก มีเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดไทย เข้ารับวัคซีน ซึ่งสภากาชาดจีนได้บริจาคให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนสภากาชาดไทยในการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทย โดยวัคซีนดังกล่าวได้ขนส่งด้วยสายการบิน Air China เที่ยวบินที่ CA603 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 เวลาประมาณ 04.50 น.



ขณะที่ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วัคซีนซิโนฟาร์ม ที่สภากาชาดจีนสนับสนุนให้สภากาชาดไทยครั้งนี้ มีจำนวน 100,000 โดส


นอกจากนี้ เพจ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการแสดงไมตรีจิตและมิตรภาพที่รัฐบาลและประชาชนจีน มีต่อให้รัฐบาลและประชาชนไทย สนับสนุนประเทศไทยในต่อสู้กับโควิด-19 อย่างเต็มที่ รัฐบาลจีนจะบริจาคเวชภัณฑ์ในการต่อสู้กับโควิด-19ในภาวะฉุกเฉินให้รัฐบาลไทย เป็นมูลค่าทั้งหมด 10 ล้านหยวน ซึ่งประกอบด้วยเครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว และเครื่องผลิตออกซิเจน ฯลฯ โรคระบาดอาจไร้ความปรานี แต่เพื่อนมนุษย์เรามีความรักต่อกัน จีนกับไทยจะร่วมทุกข์ร่วมสุขและฟันฝ่าวิกฤตด้วยกัน 



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-WE22WRZMIQ

คุณอาจสนใจ

Related News