นครนายก-ตราด-ปราจีนฯ ฝนตกหนักน้ำท่วมทะลักหลายพื้นที่

สังคม

นครนายก-ตราด-ปราจีนฯ ฝนตกหนักน้ำท่วมทะลักหลายพื้นที่

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2564

60 views

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก ดินถล่ม น้ำล้นอ่างเก็บน้ำ และน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 25-30 ส.ค.นี้ ทำให้หลายพื้นที่เริ่มประสบภัยน้ำท่วม




เช่นที่ นครนายก เกิดฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ทำให้ในอำเภอปากพลี เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง และท่วมถนน ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันนำกระสอบทรายมาวางกันแนว ไม่ให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน


นายพงษ์พัฒน์ สายทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลปากพลี บอกว่า ตอนนี้น้ำที่ไหลมาจากคลองยาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหลบ่าลงมา จนทำให้บ้านเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 1-2-3 เกิดน้ำท่วม บางหลังที่เป็นที่ต่ำน้ำท่วมประมาณ 1 เมตร คาดว่าถ้าฝนตกลงมาอีกจะทำให้ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น


ขณะที่ ปราจีนบุรี ฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ส่งผลให้น้ำไหลลงสู่พื้นที่ราบต่ำใน อ.นาดี และ อ.กบินทร์บุรี ทำให้ต้นน้ำบริเวณบางประกง เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ลงพื้นที่ตรวจจุดเสี่ยงภัยน้ำท่วม ที่บริเวณชุมชนตลาดเก่าเทศบาลอำเภอกบินทร์ พร้อมเตือนหน่วยงานที่รับผิดชอบเฝ้าระวัง




ส่วนที่ ตราด พบชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง ร้องเรียนหลังจากมีการก่อสร้างขยายถนน สายตราด-แหลมศอก จาก 2 เป็น 4 เลน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1-2 ระยะทางรวม 800 เมตร ทำให้ฝนที่ตกลงมาไม่มีทางระบายออก น้ำจึงเอ่อท่วมถนน และบ้านเรือนที่อยู่ริมถนน ชาวบ้านเดือดร้อนนับ 10 หลังคาเรือน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/jtESrLIwkGg



คุณอาจสนใจ

Related News