'ณวัฒน์' ควง 'น้ำ มิสแกรนด์' เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นนายกฯ ลั่นเดินหน้าพูดความจริง ติดคุกก็ยอม!

สังคม

'ณวัฒน์' ควง 'น้ำ มิสแกรนด์' เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นนายกฯ ลั่นเดินหน้าพูดความจริง ติดคุกก็ยอม!

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

198 views

น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ควงแขน ณวัฒน์ เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ เข้ารับทราบข้อหา หมิ่นนายกรัฐมนตรี ที่ สน.นางเลิ้ง พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันจะเดินหน้าวิพากษ์วิจารณ์ต่อ หากต้องติดคุกก็ยอม


นางสาว พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วย นาย ณวัฒน์ อิสรไกรศี ประธานกองประกวดมิสแกรนด์ฯ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน .นางเลิ้ง ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังถูกนาย อภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งความในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาวัคซีนโควิด-19


โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 3 ฐานความผิด คือ หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะไม่มีเจตนาจะทำลายรัฐบาล แค่ต้องการสะท้อนความจริง เช่น เรื่องของวัคซีน และยืนยันว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าเป็นกระบอกเสียง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลต่อไป ไม่หวั่นแม้จะถูกดำเนินคดีซ้ำ แม้จะต้องติดคุกก็ยอม


ขณะที่นาย ณวัฒน์ บอกว่า วันนี้มาในฐานะผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ฯ และมองว่า การที่ "น้ำ" ออกมาพูดความจริง แต่กลับถูกดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทนายกฯ และ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นั้นไม่เป็นธรรม เพราะประชาชนเป็นผู้จ่ายภาษี และให้รัฐบาลเอาไปบริหารประเทศ แต่ทำไมถึงไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้


ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนของ นางสาว พัชรพร ในวันที่ 6 กันยายนนี้ แล้วส่งอัยการกรุงเทพใต้พิจารณา


ส่วน ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่ถูกแจ้งความเช่นเดียวกัน ตอนนี้ยังไม่ได้ติดต่อว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณต้อม เคยโพสต์ในอินสตราแกรมว่า ไม่เคยได้หมายเรียก และจะไม่ไป รอหมายจับทีเดียว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/y-zC0HfllIE

คุณอาจสนใจ

Related News