สุดประทับใจ คลิปแพทย์-พยาบาล ถือเค้กร้องเพลง เซอร์ไพรส์วันเกิดคนไข้โควิดถึงหน้าไอซียู

ข่าวโซเชียล

สุดประทับใจ คลิปแพทย์-พยาบาล ถือเค้กร้องเพลง เซอร์ไพรส์วันเกิดคนไข้โควิดถึงหน้าไอซียู

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

39 views

โซเชียลแห่แชร์คลิปสุดซึ้ง เมื่อวานนี้ทีมแพทย์ พยาบาล เซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ที่รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู


มีคลิปบันทึกเหตุการณ์การฉลองวันเกิดให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง เป็นคุณลุงอายุ 65 ปี ที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยอาจารย์ หมอ และแพทย์ ถือเค้กมาเซอร์ไพรส์ยืนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับผู้ป่วยรายนี้ที่หน้าห้อง


โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ของ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล


ระบุว่า เมื่อวานนี้คุณลุงอายุครบ 65 ปี ท่านโชคร้ายติดเชื้อรุนแรงหายใจเองไม่ไหวตั้งแต่ 17 วันก่อน เดิมท่านแข็งแรงดียกเว้นเคยมีเลือดออกในสมองจนเป็นอัมพาตซีกขวา ในครั้งนั้นอาการหนักจนต้องใช้เครื่องหายใจเช่นกัน แต่คุณลุงก็กลับมาใช้ชีวิตใหม่ได้ใกล้เคียงเดิมยกเว้นการเป็นอัมพาตครึ่งซีก และมีของแถมคือหลอดเลือดที่คอตีบเพราะแผลเป็นจากการใส่ท่อช่วยหายใจ ส่งผลให้การใส่ท่อหายใจในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ท่านก็เหมือนแมวเก้าชีวิตจริงๆ ที่ฮึดสู้จนกลับมาหายใจเองได้วันนี้เป็นวันที่สองแล้ว และกำลังเตรียมย้ายคุณลุงออกไปพักฟื้นต่อนอกไอซียู


นอกจากการเต้นอวยพรของสาวๆพยาบาลที่น่ารัก แม้คุณหมอไม่ได้อยู่ด้วยเพราะติดงาน จึงควักเงินซื้อเค้ก 2 ชิ้นพร้อมเทียนวันเกิด และให้แพทย์เจ้าของไข้เป็นตัวแทนไปร่วมให้กำลังใจคุณลุง ในวันคล้ายวันเกิด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DUBO5aHzlUI

คุณอาจสนใจ

Related News