พระ-สัปเหร่อ ร้องขอวัคซีนโควิด ชี้ทำหน้าที่เสี่ยงทุกวัน

สังคม

พระ-สัปเหร่อ ร้องขอวัคซีนโควิด ชี้ทำหน้าที่เสี่ยงทุกวัน

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2564

27 views

มีเสียงสะท้อนมาจากพระสงฆ์ สามเณร และสัปเหร่อ ที่นครราชสีมา บอกว่าต้องทำหน้าที่ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตโควิด-19 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย พยายามลงทะเบียนแต่ก็ไม่ได้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมด้วย


เสียงสะท้อนนี้มาจากวัดคลองส่งน้ำ บ้านพบสุข ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนไม่กี่วัด ที่รับฌาปนกิจศพ ผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด 19 แต่ปรากฎว่า พระ เณร รวมถึงสัปเหร่อ ยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว


นายมานพ ดงคำสี มัคทายกวัด และผู้ช่วยสัปเหร่อวัดคลองส่งน้ำ บอกว่า หากมีผู้ป่วยโควิด 19 ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิต มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดนี้ แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาคอยควบคุมการประกอบพิธีทางศาสนา แต่ผู้ที่มาอยู่ในพิธี ไม่ว่าจะเป็นพระ เณร หรือสัปเหร่อ ล้วนแต่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ เพราะทุกวันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิตจำนวนมาก ที่ผ่านมาดำเนินการมาแล้วกว่า 10 ศพ และมีแนวโน้มมากขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือในเรื่องวัคซีน ให้พระ เณร และสัปเหร่อของทางวัด ที่ผ่านมากว่า 2 เดือน พยายามลงทะเบียนในช่องทางต่าง ๆ แต่ก็ได้รับคำตอบว่าวัคซีนไม่พอ ต้องเลื่อนออกไปก่อน และยังไม่มีกำหนดแน่ชัด จึงอยากให้หน่วยงานเห็นความสำคัญของบุคคลากรส่วนนี้ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/GeuQGRIYGoo

คุณอาจสนใจ

Related News